Hủy

Mỏ đồng lớn thứ 2 thế giới có thể bị ngừng khai thác 3 tháng

Thứ Hai | 03/06/2013 22:09

Hãng Freeport tại Indonesia sẽ phải ngừng khai thác trong suốt thời gian điều tra của các nhà chức trách địa phương về tai nạn sập hầm nghiêm trọng tại mỏ Grasberg.
 

Trong hội nghị diễn ra tại Bali hôm nay, ông Thamrin Sihite, giám đốc điều hành than và khoáng sản thuộc Bộ Năng thượng và tài nguyên khoáng sản Indonesia cho biết, khai thác đồng của hãng Freeport sẽ phải ngừng ở cả hoạt động khai thác lộ thiên và dưới lòng đất của mỏ Grasberg. Tuy nhiên, công ty này được phép vận chuyển quặng đã khai thác được trực tiếp từ kho của công ty ra thị trường.

Mỏ Grasberg là mỏ đồng lớn thứ 2 thế giới. Mỏ này thuộc tỉnh Papua, Indonesia, mỗi ngày cung cấp sản lượng khoảng 220.000 tấn quặng đồng. Việc ngừng sản xuất này sẽ gây lo ngại cho thị trường về nguồn cung đồng toàn cầu.

Về phía lãnh đạo công ty, bà Daisy Primayanti, phó chủ tịch về liên lạc truyền thông của Freeport Indonesia cho biết: "Chúng tôi sẽ hợp tác với chính phủ trong nỗ lực phục hồi sản xuất". Hãng đang chờ đợi giấy phép từ Bộ khoáng sản.

Ông Virgo Solassa, đứng đầu Công đoàn Indonesia trong lĩnh vực hóa chất, năng lượng, khoáng sản tại Mimika cho biết công nhân sẽ từ chối quay trở lại làm việc cho đến khi lãnh đạo Freeport có trách nhiệm thỏa đáng bù đắp thiệt hại cho những công nhân bị chết trong thảm họa sập hầm.

Giá đồng tại LME tăng 0,4% lên 7.335 USD/tấn ngày hôm nay, sau khi tăng tổng cộng 3,6% trong tháng 5. Lượng dự trữ của sàn LME tháng 5 giảm lần đầu tiên trong 8 tháng.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới