Hủy

Mỹ áp thuế chống bán phá giá cao sản phẩm gỗ Trung Quốc

Thứ Tư | 18/09/2013 12:41

ITA quyết định áp thuế chống bán phá giá ở mức 56-122%, thuế chống trợ cấp ở mức 27% đối với hai loại sản phẩm gỗ Trung Quốc.
 

Ngày 17/9, Mỹ đã quyết định áp thuế chống bán phá giá ở mức cao đối với các sản phẩm gỗ cứng và gỗ dán trang trí của Trung Quốc, hai mặt hàng có tổng giá trị nhập khẩu vào Mỹ đạt gần 750 triệu USD.

Cơ quan thương mại quốc tế thuộc Bộ Thương mại Mỹ (ITA) dẫn kết quả một cuộc điều tra cho biết cả hai loại sản phẩm gỗ trên của Trung Quốc đều được bán phá giá ở Mỹ, nhờ được hưởng những khoản trợ cấp lớn từ Chính phủ Trung Quốc. Vì vậy, cơ quan trên quyết định áp thuế chống bán phá giá đối với cả hai loại hàng này ở mức 56-122%, thuế chống trợ cấp ở mức 27% tùy vào từng sản phẩm và nhà xuất khẩu.

Việc áp thuế chống bán phá giá được đưa ra dựa trên kết quả điều tra tiến hành theo yêu cầu của một nhóm công ty sản xuất đồ gỗ Mỹ.

Các công ty này hoạt động dưới sự bảo trợ của Hiệp hội kinh doanh gỗ cứng và gỗ dán. Đây là hai loại gỗ được sử dụng để làm đồ nội thất trong nhà và văn phòng, như ván lát sàn, áp tường và tủ đựng đồ.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới