Hủy

Mỹ là thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới

Thứ Năm | 02/10/2014 11:21

Nước Mỹ kỷ niệm ngày Cà phê Quốc gia hôm 29/9, và nhiều người đang tự hỏi nước nào là thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới.
 

Nước Mỹ tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới.
Nước Mỹ tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới.

Theo kết quả nghiên cứu của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor International, trong số 80 nước được khảo sát, người Mỹ tiêu thụ cà phê lớn nhất thông qua các cửa hàng bán lẻ.

Năm ngoái, người Mỹ mua 797.000 tấn cà phê, tiếp đến là Brazil với gần 676.000 tấn và Đức 375.000 tấn. Tính theo đầu người, Brazil là nước đứng đầu về lượng tiêu thụ cà phê do có dân số ít hơn.

Điều đáng chú ý là Trung Quốc – nước đông dân nhất thế giới - chỉ tiêu thụ 44.000 tấn cà phê.
Trên thị trường cà phê, doanh số bán cà phê pod tăng mạnh. Trong năm kết thúc vào 23/8, cà phê pod chiếm 33,9% tổng doanh số bán cà phê tại các kênh bán lẻ ở Mỹ, tăng từ 9,5% trước đó, theo số liệu của Nielsen – không tính các nhà hàng hoặc Costco.

Các nước tiêu thụ cà phê hàng đầu thế giới Gafin

Meg Chari tại Nielsen cho biết, đây là năm đầu tiên cà phê pod có doanh số bán cao hơn các loại cà phê khác. Người tiêu dùng đang có xu hướng sử dụng sản phẩm tiện dụng. Do vậy, các loại thực phẩm tiện dụng dùng cho bữa sáng sẽ tăng trưởng mạnh.

Gần đây, các nhà hàng ngày càng chú ý nhiều hơn đến cà phê khi các chuỗi nhà hàng mở rộng thêm lĩnh vực kinh doanh đồ ăn sáng và bán thêm cà phê.

Tháng 8, chuỗi cửa hàng gà Chick-fil-A đã khai trương “cà phê hảo hạng”. McDonald cũng cung cấp thêm lựa chọn cho bữa sáng với cà phê miễn phí trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ Yum Brand’s Taco.

Theo NPD Group, trong tất cả đồ ăn và đồ uống, cà phê vẫn được tiêu thụ nhiều nhất trong bữa sáng. Trong năm kết thúc vào tháng 8, suất cà phê gọi trong nhà hàng của Mỹ tăng 5% lên 7,9 tỷ.

Nguồn Theo DVO/CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới