Hủy

Mỹ tăng nhập khẩu các loại rau, quả tươi Việt Nam

Thứ Sáu | 20/04/2012 14:49

Theo Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, nước này đang tăng nhập khẩu các loại rau, quả tươi và giảm dần các sản phẩm rau, quả đóng hộp.
 

Hiện tại, thanh long vẫn là mặt hàng có số lượng và kim ngạch xuất khẩu lớnsang Mỹ. Chỉ trong hai tháng đầu năm 2012, kim ngạch xuất khẩu thanh long đã đạt624.800 USD, tăng 170,9%. Kế đó là dứa với các sản phẩm khoanh đóng lon và nướcdứa cô đặc. Đặc biệt, sản phẩm nước lạc tiên đạt kim ngạch 107.000 USD, tăng193,8%.

Mặc dù số lượng còn thấp nhưng hầu hết các mặt hàng như vải, măng cụt, hồngxiêm, vú sữa và chôm chôm vẫn được đánh giá là những sản phẩm xuất khẩu có triểnvọng lớn đối với các thị trường, đặc biệt là thị trường khó tính này.

Theo thống kê của Vụ Xuất nhập khẩu, đến thời điểm hiện tại đã có 36 loại raucủa Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ với tổng kim ngạch đạt 1,1 triệu USD, trong đó nấmrơm muối, nấm rơm đóng lon đạt kim ngạch cao nhất.

Tiếp đến là mặt hàng ngô nonđóng lon, ngô luộc. Dưa chuột là một trong những mặt hàng rau xuất khẩu mạnhnhất của Việt Nam trong những năm qua. Các sản phẩm như khoailang, củ hành, tỏi, nghệ, gừng, củ từ cũng đang được người Mỹ ưa chuộng.

Các chuyên gia thương mại khuyến cáo, mặc dù cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu các sảnphẩm rau, quả tươi của Việt Nam sang thị trường Mỹ là rất lớn, nhưng các doanhnghiệp xuất khẩu rau hoa quả Việt Nam cần nhanh chóng vượt qua những điều kiệnkhắt khe về vệ sinh thực phẩm của thị trường này.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới