Hủy

Năm 2015, MobiFone kế hoạch đạt doanh thu 39.700 tỷ đồng

Thứ Ba | 30/12/2014 14:51

Năm 2014, lợi nhuận trước thuế của MobiFone là 7.300 tỷ đồng, tăng 5,2% so với thực hiện năm 2013.
 

Tổng công ty Viễn thông MobiFone vừa tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2015 sáng nay 30/12.

Tổng giám đốc MobiFone Lê Nam Trà cho biết năm 2014 đánh dấu sự phát triển mới của Tổng công ty thông tin di động VMS với hai sự kiện quan trọng, đó là tách ra khỏi Tập đoàn VNPT để chuyển về Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý; tổ chức lại Công ty theo mô hình Tổng công ty và tiến tới cổ phần hoá. Đối với ngành viễn thông, sự thay đổi này là cần thiết và phù hợp với mục tiêu phát triển của thị trường viễn thông.

Năm 2014, các chỉ tiêu kinh doanh chính của MobiFone gồm thuê bao phát triển mới đạt 9,5 triệu thuê bao, tăng 10% so với năm 2013, thực hiện được 135,8% kế hoạch năm; Doanh thu đạt 36.148 tỷ đồng, hoàn thành 100,1% kế hoạch năm. Trong cấu trúc doanh thu năm 2014, doanh thu trả trước tăng 5,5%; doanh thu trả sau tăng 3,3%, doanh thu kết nối giảm 3,3%; doanh thu kết nối giảm 7,6%, là các nhân tố làm ảnh hưởng đến tăng trưởng của tổng doanh thu. Lợi nhuận trước thuế của MobiFone là 7300 tỷ đồng, tăng 5,2% so với thực hiện năm 2013.

Đánh giá và ghi nhận công tác năm 2014 của MobiFone, Thứ trưởng Lê Nam Thắng phát biểu năm 2014 Tổng công ty Viễn thông MobiFone làm được rất nhiều việc nhưng nhấn mạnh hai việc rất quan trọng mà MobiFone đã thực hiện là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao cho Tổng công ty, trong đó 6 tháng đầu MobiFone vẫn hoạt động trong VNPT và đóng góp rất lớn cho tình hình SXKD của VNPT.

Kế hoạch sản xuất kinh doanh vẫn đạt hơn 100,1%, đặc biệt lợi nhuận vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt so với năm 2013. MobiFone vẫn tiếp tục là đơn vị đứng đầu về đóng thuế, đóng ngân sách cho nhà nước và đảm bảo giá cước hợp lý cho người dân, đất nước.

“MobiFone đã cùng với Tập đoàn VNPT xây dựng đề án tái cơ cấu VNPT trong đó tách MobiFone ra hoạt động độc lập. Cùng với Bộ tham gia vào Ban Cổ phần hóa doanh nghiệp. Làm rất nhiều việc vào tái cơ cấu doanh nghiệp, góp phần tái cơ cấu thị trường Viễn thông Việt Nam theo hướng phát triển bền vững, chuyên môn hóa”, Thứ trưởng Lê Nam Thắng nhấn mạnh công tác thứ hai quan trọng mà MobiFone đã làm được trong năm 2014.

Thứ trưởng Lê Nam Thắng trao tặng cờ thi đua của Chính phủ cho MobiFone đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014 của Bộ TT&TT

Về phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2015, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đề nghị MobiFone tập trung triển khai Quyết định 1798/QĐ-BTTTT về việc thành lập Tổng công ty Viễn thông MobiFone. Một điều quan trọng là tách kinh doanh ra khỏi khối kỹ thuật; xây dựng được kế hoạch Cổ phần hóa MobiFone và cùng với Bộ TT&TT tiếp tục thực hiện đề án tái cơ cấu kinh doanh.

Về sản xuất kinh doanh, MobiFone cần lưu ý là về mở rộng cơ sở hạ tầng bởi sự hiện diện và vùng phủ của MobiFone ở vùng sâu, xa còn hẹp. Trong kế hoạch năm 2015 và trung hạn, MobiFone tiếp tục mở rộng mạng truy nhập, chủ động, đầu tư về cơ sở hạ tầng mạng lưới, cáp quang biển, cổng viễn thông quốc tế; sẵn sàng triển khai các dịch vụ, công nghệ mới như 4G để sẵn sàng có thể thử nghiệm 4G LTE trên băng tần thấp được quy hoạch; Phát triển kênh bán hàng đặc biệt ở cấp huyện, xã, xem xét việc thành lập các cơ sở bán hàng mạnh; Quan tâm tới xu hướng hội tụ công nghệ bởi đây là xu hướng lớn để xin giấy phép các dịch vụ mới như truyền hình, các dịch vụ mới đảm bảo sự phát triển lâu dài cho Tổng công ty; tích cực tham gia xử lý tin nhắn rác, bảo đảm bí mật thông tin cho khách hàng làm cho khách hàng yên tâm; chất lượng dịch vụ, vùng phủ sóng theo quy định của Bộ.

Năm 2015, MobiFone đặt kế hoạch hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh gồm doanh thu đạt 39.700 tỷ đồng, tăng 10% so với thực hiện năm 2014. Lợi nhuận đạt 7300 tỷ đồng, bằng 100% so với thực hiện năm 2014.

Nguồn ICTpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới