Hủy

Năng suất lao động người Việt thua người Thái 50 năm

Thứ Năm | 15/10/2015 07:43

Đó là thông tin được ông Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Năng suất Việt Nam (Bộ KH&CN), đưa ra tại tọa đàm năng suất lao động hôm 14/10.
 

Năng suất lao động (NSLĐ) Việt Nam năm 2013 được xếp vào nhóm thấp nhất của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, thấp hơn Singapore 15 lần, Nhật 11 lần, Hàn Quốc 10 lần, Malaysia năm lần, Thái Lan 2,5 lần.

NSLĐ Việt Nam chỉ cao hơn Myanmar, Campuchia và xấp xỉ với Lào. Đặc biệt, NSLĐ của Việt Nam thấp hơn hai lần so với năng suất bình quân của các nước khu vực ASEAN.

Đó là thông tin được ông Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Năng suất Việt Nam (Bộ KH&CN), đưa ra tại tọa đàm NSLĐ - giải pháp tăng trưởng do Tổng Liên đoàn Việt Nam và báo Lao Động tổ chức ngày 14-10.

Cũng theo ông Tuấn, trước đây NSLĐ Lào thấp hơn Việt Nam nhiều nhưng năm 2013 Lào bằng Việt Nam và hiện nay đang vượt Việt Nam. Ông Tuấn cảnh báo: “Nếu Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng NSLĐ như thời gian qua (3,6%-3,9%/năm) thì 50 năm nữa NSLĐ Việt Nam mới bắt kịp Thái Lan” - ông Tuấn nói.

“Tôi thấy có nhiều DN vùi dập những ý tưởng, thành quả cải tiến của người lao động... Nếu giữ nguyên cách làm này thì không thể phát huy được NSLĐ. Do vậy DN cần đề cao thành quả của người lao động, phải cho họ hưởng thành quả đó xứng đáng, để họ hăng say lao động và đóng góp vào sự phát triển của DN” - ông Tuấn nhấn mạnh.

Nguồn Pháp luật TP.HCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới