Hủy

Nasdaq lại lập kỉ lục mới, chứng khoán Mỹ chờ dự luật ngân sách

Thứ Sáu | 28/04/2017 08:56

Apple, Facebook, Amazon, Microsoft đóng góp phần lớn vao việc chỉ số Nasdaq liên tục lập các kỉ lục mới.
 

Đà tăng nhẹ của cổ phiếu công nghệ đẩy chỉ số Nasdaq tăng lên mức kỉ lục vào ngày thứ Năm 27/4, trước khi kết quả kinh doanh của Alphabet, Microsoft và Amazon được đưa ra.

Nhóm ngành năng lượng giảm nhẹ - chu yếu do giá dầu giảm mạnh – cũng như do thất vọng với tiết lộ về kế hoạch thuế của ông Trump vào hôm thứ 4.

Chỉ số Nasdaq tăng 23,71 điểm hay 0,4% lên mức 6.048,94 điểm sau khi tăng lên mức cao kỉ lục trong ngày là 6.050,46. Chỉ số này đã tăng mạnh hơn thị trường chung kể từ đầu năm nay, tăng 12,4% so với mức 6,7% của chỉ số S&P 500.

Chỉ số S&P 500 tăng 1,32 điểm lên mức 2.388,77. Cổ phiếu ngành năng lượng giảm 1,1%, là nhóm ngành giảm mạnh thứ nhì trong số 11 ngành của S&P 500.

Giá dầu giảm 1,3%, chốt ở mức 48,97USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 28/3, theo du liệu của FactSet.

Trong khi đó, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 6,23 điểm lên 20.981,33.

Đà tăng gần đây của cổ phiếu ngành công nghệ đã làm dấy lên lo ngại về một đợt điều chỉnh của chỉ số Nasdaq (định nghĩa là giảm khoảng 10% so với đỉnh gần đây), nhất là khi đà tăng gần đây được tạo ra bởi 4 cổ phiếu lớn nhất chỉ số là Apple, Facebook, Amazon, Microsoft, theo như biểu đồ của ông Barry Ritholtz, trưởng bộ phận đầu tư tại Ritholtz Wealth Management.

Nasdaq lai lap ki luc moi, chung khoan My cho du luat ngan sach
Biểu đồ so sánh chỉ số Nasdaq và cổ phiếu Apple, Facebook, Amazon, Microsoft. Ảnh: Bloomberg/Market Watch

Các nhà phân tích cho rằng cổ phiếu chỉ tăng nhẹ là do ông Trump không đưa ra nhiều chi tiết về kế hoạch giảm thuế. Theo một số chuyên gia, nhà đầu tư đang khá lo lắng về kế hoạch thuế, và quan tâm đến các chính sách kích thích tài khóa.

John Higgins, kinh tế gia trưởng tại Capital Economics, cho biết là không có gì mới trong dự thảo của ông Trump để đẩy cổ phiếu tăng lên và ông dự báo là bản cuối cùng thậm chí sẽ còn thất vọng hơn. Ông nói: “Nhìn chung, bản dự thảo mới cũng không có gì mới so với bản cũ, thậm chí còn ít chi tiết hơn. Vì thế, thị trường phản ứng khá yếu ớt  không phải là điều ngạc nhiên”.

Ngày mai là thời hạn chót để dự luật ngân sách của Mỹ được thông qua, nếu không chính phủ Mỹ sẽ phải đóng cửa một thời gian.

Bá Ước

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới