Hủy

Navibank đã trình phương án xin tự tái cấu trúc

Thứ Hai | 12/11/2012 09:27

Trung tuần tháng 9/2012, Ngân hàng Nhà nước cũng có văn bản chấp thuận và cho triển khai phương án tái cơ cấu TrustBank.
 

Theo một lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TPHCM, Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank), ngân hàng nằm trong nhóm 4 ngân hàng cổ phần có thanh khoản yếu kém, thuộc diện tái cơ cấu từ nay đến cuối năm 2012 (cùng với GP.Bank, TrustBank và Western Bank) đã trình phương án xin tự tái cơ cấu.

Hiện phương án tái cơ cấu của Navibank vẫn trong quá trình chờ Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước xem xét.

Trước đó, tại đại hội cổ đông thường niên tổ chức ngày 3/6, ông Đặng Thành Tâm, thành viên thường trực HĐQT Navibank khẳng định, Navibank sẽ sử dụng nội lực, cụ thể là nguồn lợi nhuận chưa phân phối, để tự tái cấu trúc, củng cố tài sản đảm bảo và tăng cường năng lực tài chính.

Theo thông tin trên Báo Đầu tư ngày 29/10, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó giám đốc NHNN Chi nhánh TPHCM cũng khẳng định, NHNN cho phép Navibank tự tái cấu trúc bằng chính nguồn lực của mình và không cần phải sáp nhập với ngân hàng nào khác.

Ngoài Navibank, Ngân hàng TMCP Đại Tín (TrustBank) cũng cho biết, trong thời điểm trung tuần tháng 9/2012, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản chấp thuận và cho triển khai phương án tái cơ cấu TrustBank.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới