Hủy

Nga cấm nhập khẩu thịt bò châu Âu do lo ngại bệnh than

Thứ Năm | 06/11/2014 09:38

Trích dẫn các trường hợp bệnh than trong thịt bò của Đức, cơ quan giám sát an toàn thực phẩm Nga hôm thứ Tư 5/11 đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu sản phẩm thịt bò từ 10 nước châu Âu.
 

Cục Bảo vệ Người tiêu dùng Liên bang Nga đã thông báo lệnh cấm trên website và nói rằng cơ quan chức năng của Đức đã phát hiện ra bệnh than trong nhiều sản phẩm như xúc xích thịt bò, thịt bò nướng và thịt bò xay bày bán tại các cửa hàng của Đức.

Thịt bị nhiễm bệnh than, bệnh nhiễm khuẩn cấp tính, từ động vật lây sang người, do trực khuẩn than (Bacillus anthracis) gây ra, lần đầu được phát hiện tại một trang trại ở Slovakia trong tháng 9, sau đó, đã có thêm 2 trường hợp được ghi nhận tại Ba Lan, theo thông báo của Cục Bảo vệ Người tiêu dùng Liên bang Nga.

Thịt và sản phẩm thịt bị nhiễm trực khuẩn than sau đó được chuyển đến Bỉ, Đan Mạch, Slovakia, Pháp, Italia, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Ba Lan và Đức, theo Hệ thống Cảnh báo Nhanh về Thực phẩm và Thức ăn chăn nuôi của EU.

Cục Bảo vệ Người tiêu dùng Liên bang Nga đã tạm dừng nhập khẩu sản phẩm thịt bò từ 10 nước nêu trên và chưa phát hiện ra trường hợp nào nhiễm bệnh than tại Nga.

Nga đã cấp nhập khẩu khúc thịt bò cũng như thịt và sản phẩm thực phẩm khác từ nhiều nước – kể cả các nước thành viên EU – đã áp đặt đòn trừng phạt đối với Nga liên quan đến vấn đề Ukraine.

Lệnh cấm đã tác động đến người tiêu dùng Nga cũng nh các nhà nhập khẩu nước ngoài. Cùng với sự sụt giá của đồng ruble, lệnh cấm đã đẩy lạm phát hàng năm lên 8,5-8,7% trong năm nay, Andrei Klepach, nhà kinh tế học tại ngân hàng phát triển VEB, cho biết hôm thứ Tư 5/11.

Theo DVO/The Moscow Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới