Hủy

Nga sẽ tạo điều kiện cho các nước Đông Nam Á đầu tư vào Viễn Đông

Thứ Bảy | 11/04/2015 13:56

Thứ trưởng Bộ Phát triển Viễn Đông Maxim Shereikin nhận định, các doanh nhân đến từ ASEAN có thể trở thành những nhà đầu tư tầm cỡ trong tương lai.
 

Hãng tin Interfax của Nga ngày 10/4 dẫn lời Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, Nga sẽ tạo mọi điều kiện để các nước Đông Nam Á đầu tư vào vùng Viễn Đông.

Tuyên bố được đưa ra ngay sau chuyến thăm Việt Nam và Thái Lan của Thủ tướng Medvedev trong tuần này, trong đó ông đã ký hàng loạt thỏa thuận hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực. 

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev bắt tay Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tại Hà Nội (ảnh: Sputnik)

Thủ tướng Nga nêu rõ, “Nga đang tăng cường hợp tác với châu Á và những thỏa thuận vừa ký tuần qua chỉ là bước khởi đầu cho những dự án chung”.

Thủ tướng Medvedev cho biết, ông đã thảo luận với giới chức ở Khabarovsk, thành phố lớn thứ hai của vùng Viễn Đông để “tạo mọi điều kiện sẵn sàng cho dòng đầu tư mới” từ các nước Đông Nam Á.

Ông Medvedev cho biết, Nga đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư và loại bỏ những rào cản về mặt hành chính cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung.

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn RIA Novosti của Nga mới đây, Thứ trưởng Bộ Phát triển Viễn Đông Maxim Shereikin nhận định, các doanh nhân đến từ các quốc gia trong khối ASEAN có thể trở thành những nhà đầu tư tầm cỡ vào nền kinh tế của vùng này trong tương lai.

Chính phủ Nga coi việc phát triển vùng Viễn Đông như một trong những hướng ưu tiên của chính sách đất nước./.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới