Hủy

Ngân hàng Đông Á lên tiếng về phí thẻ ATM

Thứ Tư | 20/08/2014 16:52

Ngày 19-8, Ngân hàng TMCP Đông Á đã lên tiếng giải thích về các khoản phí dịch vụ khi khách hàng sử dụng thẻ thanh toán (ATM) của ngân hàng này.
 

Trước đó, trong bài viết "Ngộp thở với phí ngân hàng", báo Người Lao Động có đề cập một số khoản phí chủ thẻ phải chịu khi giao dịch qua hệ thống máy ATM, khi sử dụng thẻ ATM.

Đại diện Ngân hàng Đông Á cho biết từ đầu tháng 5-2014, đơn vị này đã áp dụng phí nộp tiền mặt vào tài khoản thẻ thanh toán tại quầy giao dịch với mức thu thấp nhất từ 5.500 đồng.

"Việc thu phí khi khách hàng nộp tiền vào tài khoản thanh toán tại quầy nhằm khuyến khích và hướng chủ thẻ trải nghiệm các tiện ích, dịch vụ trên máy ATM. Nhiều máy ATM của ngân hàng đã cho phép khách hàng nộp tiền mặt trực tiếp, báo có ngay lập tức thay vì phải mất thời gian chờ đợi giao dịch, phía ngân hàng cũng tiết kiệm được các công đoạn kiểm đến…" - vị đại diện này cho biết.

Về thông tin khách hàng sẽ phải trả tổng cộng hơn 20 khoản phí khi sử dụng thẻ ATM của ngân hàng Đông Á, đại diện nhà băng này cho rằng có một số khoản phí mang tính định kỳ (như phí thường niên), còn với phí rút tiền mặt, hiện Đông Á đang miễn phí cho chủ thẻ chính rút tiền tại các kênh ATM/POS/quầy giao dịch. Phí rút tiền mặt áp dụng trong trường hợp, chủ thẻ phụ rút từ 10 triệu đồng trở lên và chủ thẻ chính rút tiền mặt ở khác tỉnh, TP nơi mở thẻ từ 10 triệu trở lên. Riêng phí cấp lại thẻ, phí thay thế thẻ khách hàng phải trả khi sử dụng dưới 36 tháng.

"Đối với các giao dịch trên máy ATM, nếu chủ thẻ giao dịch tại máy ATM của Đông Á sẽ được miễn phí, chỉ khi giao dịch tại các ngân hàng khác mới mất phí và các loại phí này trả cho hệ thống liên mạng và ngân hàng có máy mà khách hàng giao dịch, chứ không phải Đông Á thu" - đại diện ngân hàng này giải thích.

Nguồn Người lao động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới