Hủy

Ngân hàng Nhà nước sẽ cử đại diện BIDV điều hành ngân hàng Đông Á

Thứ Sáu | 14/08/2015 16:51

Ngày 13/8/2015, Ngân hàng Nhà nước đã công bố Kết luận thanh tra ngân hàng Đông Á theo quy định và Quyết định kiểm soát đặc biệt đối với ngân hàng này.
 

Kết quả thanh tra cho thấy trong giai đoạn 2012 trở về trước, ngân hàng Đông Á đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động của ngân hàng này.

Theo đó, NHNN sẽ miễn nhiệm, đình chỉ nhiều chức danh lãnh đạo chủ chốt của ngân hàng Đông Á và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm minh các tập thể, cá nhân tại ngân hàng Đông Á vi phạm pháp luật gây thất thoát tài sản của Nhà nước và nhân dân.

NHNN sẽ lựa chọn và cử những cán bộ có năng lực quản trị, trình độ chuyên môn của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đảm nhiệm một số vị trí lãnh đạo chủ chốt để thực hiện quản trị, điều hành, kiểm soát đối với ngân hàng này.

NHNN sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm bảo đảm hoạt động của ngân hàng Đông Á được an toàn và bảo vệ đẩy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật.

Đồng thời NHNN sẽ cơ cấu lại toàn diện ngân hàng Đông Á để đưa ngân hàng này hoạt động an toàn, lành mạnh và phát triển bền vững.

Được biết, hoạt động thanh tra toàn diện ngân hàng Đông Á nằm trong kế hoạch triển khai đề án cơ cấu lại hệ thống các TCTD ban hành kèm theo Quyết định số 254 ngày 1/3/2012 của Thủ tướng Chính phủ.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới