Hủy

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục mua vào ngoại tệ

Thứ Tư | 20/08/2014 11:32

Ngân hàng Nhà nước đã trở lại mua vào ngoại tệ, sau những diễn biến của lãi suất và tỷ giá USD/VND những ngày gần đây.
 

Trong tuần qua và đầu tuần này, tỷ giá USD/VND ổn định ở mức thấp trên biểu niêm yết của các ngân hàng thương mại, phổ biến từ 21.155 - 21.175 VND giá mua vào, 21.225 VND bán ra.

Trên thị trường liên ngân hàng, từ tuần trước giá USD đã chính thức rơi xuống dưới mức giá mua vào của Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (21.200 VND), giao dịch phổ biến từ 21.195 – 21.197 VND.

Vùng giá giao dịch trên là điều kiện để Ngân hàng Nhà nước trở lại mua vào ngoại tệ. Một số tổ chức tham gia thị trường liên ngân hàng cũng đã ghi nhận diễn biến này; quy mô mua vào gần đây có ngày lên tới 120 triệu USD.

Tỷ giá USD/VND ổn định ở mức thấp gắn với diễn biến lãi suất VND liên tiếp tăng lên trong ba tuần qua. Lãi suất qua đêm sau một thời gian dài ổn định quanh 1,5%/năm hiện đã tăng mạnh lên trên 3,6%/năm những ngày giao dịch gần đây. Diễn biến này góp phần tác động đến tỷ giá, khi các ngân hàng thực hiện bán ra ngoại tệ.

Cùng với đó, sau những biến động từ đồn đoán gần đây, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng đã chính thức chốt lại kỳ vọng của thị trường với khẳng định sẽ không tiếp tục nâng giá mua vào USD, mà giữ ổn định mức 21.200 VND như Sở Giao dịch đang niêm yết.

Ngoài những diễn biến trên, cung ngoại tệ trên thị trường đang tiếp tục hỗ trợ Ngân hàng Nhà nước ổn định tỷ giá. Cán cân thương mại hàng hóa cả nước 7 tháng đầu năm thặng dư gần 1,6 tỷ USD, trong khi các nguồn kiều hối, ODA, FDI vẫn dồi dào.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới