Hủy

Ngân hàng phá giá lãi suất vì ế vốn

Thứ Hai | 16/09/2013 16:59

Tín dụng tăng trưởng chậm khiến nhiều ngân hàng đua giảm lãi suất cho vay, có ngân hàng đưa lãi suất cho vay xuống thấp hơn cả lãi suất huy động.
 

Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) vừa triển khai chương trình cho vay mua nhà, mua xe, vay tiêu dùng với lãi suất chỉ ở mức 5,91%. Đáng chú ý, mức lãi suất của Oceanbank áp dụng được kéo dài cả năm, hoặc 6 tháng chứ không phải áp dụng chỉ trong 1 tháng đầu tiên như nhiều chương trình lãi suất 0% thường gặp trên thị trường.

Như vậy, với mức lãi suất huy động tiết kiệm VND kỳ hạn từ 1 đến 6 tháng của nhiều ngân hàng ở 6% đến dưới 7%, có thể thấy mức lãi suất cho vay 5,91% của Oceanbank đã giảm xuống dưới giá thành huy động và được coi là phá giá lãi suất trên thị trường.

Với lãi suất phá giá trên, Oceanbank sẽ lấy đâu ra lãi? Theo ông Trần Thanh Quang, Phó Tổng giám đốc Oceanbank, lãi suất cho vay chỉ còn 5,91%/năm thì Oceanbank vẫn "cân đối được".

"Chúng tôi sẽ cân đối được vì có các lợi ích đến từ các sản phẩm dịch vụ khác được các khách hàng sử dụng khi đồng hành cùng Oceanbank. Hơn nữa, điều chúng tôi mong muốn nhất là tạo dựng được sự tin tưởng của khách hàng trong thời điểm khó khăn này, đặc biệt là đối với tình trạng tồn kho bất động sản và doanh số bán xe không cao" - Ông Trần Thanh Quang cho biết.

Oceanbank cũng đang áp dụng cơ chế duyệt vay phản hồi siêu tốc trong 8 giờ và theo dõi trạng thái hồ sơ qua Internet. Nếu thấy không hài lòng về tiến độ hoặc chất lượng phục vụ, khách hàng có thể gửi email khiếu nại đến lãnh đạo cấp cao nhất của OceanBank.

Trước đó, cũng để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, SHB triển khai chương trình cho vay khách hàng cá nhân với lãi suất ưu đãi 5,88%/năm cố định 3 tháng kể từ ngày giải ngân.

Cụ thể, các khách hàng cá nhân vay vốn trung hạn phục vụ mục đích tiêu dùng và sản xuất kinh doanh tại SHB được hưởng lãi suất vay hấp dẫn với lãi suất cho vay 5,88%/năm cố định trong 3 tháng đầu kể từ ngày giải ngân và lãi suất cho vay 8,68 %/năm cố định 6 tháng đầu kể từ ngày giải ngân. Đối với khách hàng vay ngắn hạn thì lãi suất 2 tháng đầu kể từ ngày giải ngân là 6,5%/năm. Tổng hạn mức dành cho khách hàng vay tiêu dùng và sản xuất kinh doanh cá nhân là 5.000 tỷ đồng.

Như vậy, những tưởng câu chuyện "phá giá" chỉ dành cho các loại hàng hóa, nhưng tình hình kinh tế khó khăn, ngân hàng ế vốn thì những dịch vụ đã có lúc được coi là thời thượng cũng bắt đầu phải phá giá.

Nguồn Hà Nội mới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới