Hủy

Ngân hàng thưởng tết 1-2 tháng lương

Thứ Hai | 06/01/2014 19:39

Giới ngân hàng đang chuyền tay nhau "bản danh sách" dự kiến các mức thưởng Tết sắp tới của 33 ngân hàng thương mại.
 

Hiện hầu hết các ngân hàng thương mại chưa hoặc không công bố chính sách thưởng Tết ra bên ngoài, song “bản danh sách” trên được tập hợp từ thông tin của chính cán bộ nhân viên đang làm việc tại các ngân hàng khác nhau.

Trên một số diễn đàn nội bộ, cũng như chia sẻ của một số người trong cuộc, thông tin dự kiến đề cập trong bản tổng hợp này là khá sát với tình hình chung, có thể tham khảo như một khía cạnh phản ánh tình hình hoạt động của hệ thống trong năm qua.Hiện hầu hết các ngân hàng thương mại chưa hoặc không công bố chính sách thưởng Tết ra bên ngoài, song “bản danh sách” trên được tập hợp từ thông tin của chính cán bộ nhân viên đang làm việc tại các ngân hàng khác nhau.
Theo thông tin tổng hợp dự kiến này, Tết Nguyên đán sắp tới, hầu hết các ngân hàng thương mại có mức thưởng phổ biến từ 1 - 2 tháng lương; một số có thêm khoản nhỏ từ 300 - 500 nghìn đồng/người từ quỹ công đoàn;
Có những trường hợp ngoài tháng lương 13 được hỗ trợ thêm túi quà hoặc thẻ mua hàng; các đơn vị, chi nhánh có thua lỗ hoặc phát sinh nhiều nợ quá hạn sẽ không có thưởng trong năm nay…
Giới ngân hàng đang chuyền tay nhau “bản danh sách” dự kiến các mức thưởng Tết sắp tới của 33 ngân hàng thương mại...
Giới ngân hàng đang chuyền tay nhau “bản danh sách” dự kiến các mức thưởng Tết sắp tới của 33 ngân hàng thương mại...
Nếu hầu hết các ngân hàng đều áp cơ chế thưởng theo thâm niên, theo đánh giá và xếp hạng cán bộ nhân viên, thì một số ngân hàng nhỏ áp chính sách đồng nhất 1 tháng lương cộng thêm các mức 1 - 3 triệu cho toàn hệ thống, hoặc chỉ thưởng 1 - 3 triệu cố định.
Trong “bản danh sách” 33 ngân hàng thương mại được chuyền tay nói trên, chỉ duy nhất 1 thành viên vừa thực hiện tái cơ cấu là không có thưởng Tết năm nay.
Chỉ là tham khảo và dự kiến, nhưng một số cán bộ và lãnh đạo ngân hàng thương mại cho rằng, “bản danh sách” phản ánh khá sát kỳ vọng của họ, cũng như phản ánh thực tế khó khăn trong hoạt động ngân hàng năm qua.
Còn theo thông lệ hàng năm, phải đến sát kề kỳ nghỉ Tết Nguyên đán các ngân hàng thương mại mới lần lượt công bố và thực hiện chính sách thưởng cụ thể.
Trước đó, Phó Tổng giám đốc Eximbank, bà Đinh Thị Thu Thảo cho biết, theo quy định, mỗi cán bộ ngân hàng sẽ được Công đoàn thưởng Tết Nguyên đán 1,2 triệu đồng (ngoại trừ tháng lương thứ 13).
"Ngoài mức thưởng cố định trên, phần thưởng thêm tùy thuộc vào kết quả hoạt động kinh doanh. Song, năm nay, lợi nhuận ngân hàng chỉ ước đạt 50% chỉ tiêu nên nhiều khả năng thưởng tết sẽ khó tránh chuyện sụt giảm", bà Thảo nói.
Ông Nguyễn Thanh Toại, Phó Tổng giám đốc ACB cho biết, tiền thưởng của cán bộ nhân viên luôn phụ thuộc vào kết quả kinh doanh hàng năm của ngân hàng. 9 tháng đầu năm, ACB đạt gần 1.500 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và đã thoát lỗ từ kinh doanh vàng - ngoại hối.
Ông Toại cũng cho hay, nếu hoàn thành được chỉ tiêu lợi nhuận 1.800 tỷ đồng trong năm nay thì cán bộ nhân viên của ACB sẽ nhận được mức thưởng Tết 1 - 2 tháng lương. Tuy nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào kết quả kinh doanh trong quý IV.
Hà Oanh (Tổng hợp)

Nguồn Báo Đất Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới