Hủy

Ngân hàng Xây Dựng "đòi" 3.000 tỷ đồng nợ xấu của xe khách Phương Trang

Thứ Tư | 08/06/2016 15:34

Từ nay đến cuối năm, CB sẽ củng cố hồ sơ, tiến hành khởi kiện và xử lý tài sản toàn bộ khách hàng vay thuộc nhóm Công ty Phương Trang.
 

Ngân hàng Xây Dựng (CB) cho biết sau khi chuyển đổi mô hình thuộc sở hữu Nhà nước, ngân hàng này đang tích cực xử lý triệt để nợ xấu trong năm 2016.

Trong quý II/2016, các nhóm nợ xấu lớn đang được CB tập trung xử lý, đáng chú ý là gần 3.000 tỷ đồng nợ xấu liên quan đến 10 bộ hồ sơ vay của Công ty Cổ Phần xe khách Phương Trang (Công ty Phương Trang) đã được CB khởi kiện trong thời gian từ tháng 3/2015 đến tháng 5/2015. 

Từ nay đến cuối năm, CB sẽ củng cố hồ sơ, tiến hành khởi kiện và xử lý tài sản toàn bộ khách hàng vay thuộc nhóm Công ty Phương Trang theo đúng quy định của pháp luật căn cứ trên quyền chủ nợ đầy đủ và hợp pháp của CB.

Theo thông báo của CB, nhóm nợ Công ty Phương Trang là một trong những nhóm nợ lớn, tồn đọng suốt nhiều năm, từ thời ngân hàng cổ phần với hồ sơ pháp lý khá phức tạp tại CB. Việc xúc tiến xử lý gần 3.000 tỷ đồng nợ xấu liên quan đến nhóm nợ này là khởi đầu khả quan để CB có cơ sở xử lý tích cực các nhóm nợ xấu lớn trong năm 2016.

CB là một trong những ngân hàng 0 đồng đầu tiên được NHNN mua lại sở hữu. Trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đề án tái cơ cấu ngân hàng nhằm đảm bảo tài sản, quyền lợi của Nhà nước chính là công tác thu hồi, xử lý nợ xấu. Trong năm 2015, số dư nợ xấu CB bán cho VAMC đạt 500 tỷ đồng.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới