Hủy

Ngành bán lẻ đang chuyển dịch từ kênh truyền thống sang hiện đại

Thứ Hai | 13/10/2014 14:57

Kênh bán hàng hiện đại gần đây chiếm tới 25%, trong khi trước đó, 100% là bán lẻ truyền thống.
 

Chiều nay (13/10), Diễn đàn bán lẻ Việt Nam với chủ đề "Ngành bán lẻ trong kỷ nguyên mới: tầm nhìn và con đường thành công" được tổ chức bởi Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam.

Tại Diễn đàn, TS. Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 9 tháng đầu năm đạt 2.145 tỷ đồng, tăng 11,12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, kinh tế nhà nước chiếm 10,1% tổng số và tăng 8,4%; kinh tế ngoài nhà nước chiếm 86,5%, tăng 11,1% và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 3,4%, tăng 21,6%. Dự kiến cả năm 2014, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt gần 3.000 tỷ đồng, tăng 11,3% so với năm 2013.

Tính đến hết năm 2013, cả nước mới có khoảng 724 siêu thị và 132 trung tâm thương mại các loại, số cửa hàng tiện ích khoảng vài trăm; có gần 9.000 chợ các loại và khoảng 1 triệu cửa hàng quy mô hộ gia đình. Bà Loan đưa ra con số dự kiến đến năm 2020, cả nước có khoảng 1.200 - 1.300 siêu thị, 180 trung tâm thương mại và 157 trung tâm mua sắm.

Trong bài tham luận của mình, bà Loan cho biết người tiêu dùng Việt Nam càng ngày càng năng động hơn, hội nhập hơn, thay đổi nhanh hơn và yêu cầu ngày càng cao hơn, đa dạng hơn.

Do đó, xu hướng của ngành bán lẻ đang có sự chuyển dịch từ kênh bán lẻ truyền thống sang kênh bán hàng hiện đại. Kênh bán hàng hiện đại gần đây chiếm tới 25%, trong khi trước đó, 100% là bán lẻ truyền thống. Bà Loan dự đoán bán lẻ hiện đại sẽ bùng nổ và là động lực phát triển của ngành bán lẻ Việt Nam.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới