Hủy

Ngành khai mỏ vàng đang rất khó khăn

Thứ Sáu | 21/11/2014 16:02

Chi phí của các mỏ vàng hiện đang cao hơn khá nhiều so với giá vàng giao ngay, khiến các nhà sản xuất vàng rơi vào tình cảnh rất khó khăn.
 

Đó là nhận định của ông Nick Holland, giám đốc điều hành Gold Fields Ltd.

Hiện chi phí sản xuất của ngành khai mỏ vàng là 1.300 USD/ounce, kể cả tiền thanh toán các khoản nợ, ông Holland cho biết, có trích dẫn đánh giá của giới phân tích. Giá vàng giao ngay phiên giao dịch 20/11 giảm 0,1% xuống 1.182 USD/ounce. Giá vàng năm nay đã giảm 29%.

Nhìn chung, ngành khai mỏ vàng đang ở trong tình cảnh nguy khó và dự đoán sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới, ông Holland cho biết.

Các nhà sản xuất vàng đang phải vật lộn để “sống chung” với mức giá thấp sau một thập kỷ mở rộng bằng các khoản vay, mua lại và lạm phát chi phí khi giá vàng lên đỉnh 1.921,17 USD/ounce hồi tháng 11/2011. Giá vàng giao ngay đã giảm liên tục 18 tháng qua khi giới đầu tư đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất khi kinh tế Mỹ duy trì đà tăng trưởng, làm giảm nhu cầu vàng như tài sản trú ẩn an toàn.

Gold Fields có thể “vượt khó” vì có điểm hòa vốn ở 1.050 USD/ounce hoặc 1.090 USD/ounce bao gồm cả tiền thanh toán các khoản nợ, ông Holland cho biết.

Tuy nhiên, doanh thu từ các mỏ vàng của Gold Fields trụ sở tại Johannesburg từ Peru đến Australia trong quý III/2014 đạt 14 triệu USD, so với 18 triệu USD trong quý II/2014, theo báo cáo tài chính của công ty.

Nguồn DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới