Hủy

Ngành lốp xe Ấn Độ phản đối việc ngừng nhập khẩu cao su

Thứ Tư | 26/12/2012 11:06

Hạn chế nhập khẩu sẽ dẫn đến những hậu quả bất lợi cho ngành công nghiệp lốp xe đã đối mặt với suy thoái chưa từng có trong lĩnh vực ô tô.
 

Hiệp hội các nhà trồng cao su Ấn Độ gần đây đã kiến nghị chính phủ ngừng nhập khẩu cao su tự nhiên cho đến khi giá cao su trên thị trường nội địa được cải thiện. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng yêu cầu tăng thuế nhập khẩu tất cả các mặt hàng từ cao su lên 8%.

Các nhà trồng cao su Ấn Độ cho biết, giá cao su nội địa đã giảm từ 242 rupee/kg xuống còn 163 rupee/kg trong vòng 1 năm qua và giá cũng liên tục biến động mạnh thời gian gần đây. Trong khi đó, chi phí sản xuất cao su tự nhiên ngày càng tăng cao, nếu giá giảm sâu hơn nữa, nông dân Ấn Độ có thể từ bỏ việc trồng cao su, hiệp hội lo ngại.

Tuy nhiên, Hiệp hội các nhà sản xuất lốp xe Ấn Độ (ATMA) phản đối đề xuất ngừng nhập khẩu cao su, cho rằng những đề xuất này không phù hợp với thực tế. Đồng thời cho biết, việc hạn chế nhập khẩu sẽ dẫn đến những hậu quả bất lợi cho ngành công nghiệp lốp xe vốn đã phải đối mặt với suy thoái chưa từng có trong lĩnh vực ô tô.

ATMA cho biết, trừ tháng 12, trong 6 tháng vừa qua, giá cao su nội địa Ấn Độ RSS4 liên tục cao hơn so với giá cao su RSS3 của thế giới. Mặt hàng cao su SMR-20 của Malaysia có chất lượng tương đương cũng có giá thấp hơn RSS4 của Ấn Độ.

Theo ông Rajiv Budhraja, chủ tịch hiệp hội ATMA, việc giá trong nước cao hơn giá thế giới khiến cho việc nhập khẩu cao su trở nên rất cần thiết.

Nguồn Global Rubber Markets/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới