Hủy

Ngành rau quả kỳ vọng xuất khẩu sẽ cán mức 1 tỷ USD

Thứ Hai | 25/02/2013 12:17

Những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam có mức tăng trưởng tốt và nằm trong nhóm 5 quốc gia xuất khẩu rau quả lớn nhất thế giới.
 

Ông Nguyễn Văn Kỳ - Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) cho biết, nhu cầu tiêu dùng nông sản của thế giới đang tăng cao, là một lợi thế lớn đối với rau quả Việt Nam trong năm 2013. Những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam có mức tăng trưởng tốt và nằm trong nhóm 5 quốc gia xuất khẩu rau quả lớn nhất thế giới.

Năm 2012, tuy xuất khẩu rau quả có tăng trưởng chậm hơn (do gặp trở ngại từ quy định về chất lượng của các nước nhập khẩu (châu Âu - EU, Nhật Bản…), nhưng kim ngạch cũng đạt 770 triệu USD, tăng 30% so với năm 2011. Mục tiêu năm 2013 kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 1 tỷ USD, tăng 30% so với năm 2012.

Đánh giá của Vinafruit, con số này không khó thực hiện, bởi quốc gia cạnh tranh lớn nhất của Việt Nam trong xuất khẩu rau quả là Thái Lan năm 2012 cũng đã trở thành một trong 10 thị trường nhập khẩu rau quả chính của Việt Nam. Một phần do Thái Lan đang tập trung trồng hoa phong lan xuất khẩu, đây là mặt hàng có giá trị rất cao, nên Thái Lan không quan tâm sản xuất rau quả xuất khẩu.

Đồng thời Việt Nam hiện nay đã sản xuất được nhiều chủng loại rau quả đặc sản, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường Thái Lan, nên ngoài việc thâm nhập vào thị trường này, rau quả Việt Nam còn tăng cạnh canh tranh ở những thị trường lớn khác như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, New Zealand…

Nguồn NDH Money


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới