Hủy

Ngoại trưởng Mỹ về Cà Mau thăm lại chiến trường xưa

Chủ Nhật | 15/12/2013 15:10

Ông Kerry cũng sẽ gặp gỡ và nói chuyện với sinh viên trường Cao đẳng cộng đồng Cà Mau.
 

Khoảng 12h ngày 15/12, Ngoại trưởng Mỹ Kerry có mặt tại bến tàu ấp Kiến Vàng, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) và có bài phát biểu tại đây. Ông cũng đi thăm chiến trường xưa tại đồng bằng sông Cửu Long.

11h, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đang đứng ở bến tàu đợi Ngoại trưởng

Nhiều người dân, học sinh, sinh viên và lãnhđạođịa phươngđã tập trung tại bến tàu ấp Kiến Vàngđể lắng nghe bài phátbiểucủa Ngoại trưởng MỹJohn Kerry.

Hôm nay 15/12 ông Kerry thăm chính thức Cà Mau

Ngoại trưởng Mỹ sẽ có bài phát biểu tại mộtbến tàuở ấp Kiến Vàng, đồng thời công bố dự án tài trợ tại miền Tây Nam Bộ. Ông cũng sẽ gặp gỡ và nói chuyện với sinh viên trường Cao đẳng cộng đồng Cà Mau.

Khoảng gần 12h, ông Kerry đã có bài phát biểu tại bến tàu ấp Kiến Vàng trước lãnh đạo địa phương và đông đảo người dân
Được biết, ông Kerry từng là chỉ huy đội tuần tra hải quân tại đồng bằng sông Cửu Long hồi cuối thập niên 1960.

Với người dân Mỹ, việc Kerry bị thương 3 lần trong chiến tranh Việt Nam không gây ấn tượng mạnh bằng cuộc điều trần phản chiến mang tính lịch sử trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện vào ngày 22/4/1971.

Vào thời điểm ấy, ông là cựu binh từ Việt Nam đầu tiên điều trần trước Quốc hội về kiến nghị chấm dứt cuộc chiến và bài phát biểu đã gây ấn tượng mạnh tới mức Tổng thống Richard Nixon phải thừa nhận là “cực kỳ hiệu quả”, theo tờ The Boston Globe.

Ông Kerry hăm hỏi bà con địa phương
Sau đó, Kerry nhanh chóng trở thành thủ lĩnh của phong trào phản chiến với những cuộc biểu tình dậy sóng, hành động ném huân chương vào tòa nhà Quốc hội cùng tuyên bố nổi tiếng: “Tôi làm điều này không phải vì bạo lực mà là cho hòa bình và công lý, cũng như nỗ lực cảnh tỉnh đất nước này một lần và mãi mãi”.

Sau chuyến thăm Cà Mau, Ngoại trưởng Mỹ sẽ khởi hành đi Hà Nội vào ngày 16/12 để thảo luận chi tiết các vấn đề hợp tác trọng tâm về nhiều mặt./

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới