Hủy

Ngừng xuất khẩu tôm sang Mexico

Thứ Sáu | 03/05/2013 21:38

Các cơ sở chế biến thủy sản xuất khẩu sẽ tạm thời ngừng xuất khẩu sản phẩm tôm sú và tôm thẻ chân trắng sang Mexico.
 



Các doanh nghiệp phải tạm ngừng xuất khẩu tôm sang Mexico

Ngày 2/5, Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) có công văn gửi các cơ sở chế biến thủy sản xuất khẩu và các Trung tâm chất lượng nông lâm thủy sản vùng về việc tạm ngừng xuất khẩu tôm sang Mexico.

Công văn trên được Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đưa ra sau một thông tin đăng tải trên website của Bộ Nông nghiệp - Chăn nuôi - Phát triển nông thôn - Thủy sản và Thực phẩm Mexico.

Theo đó, để bảo vệ ngành công nghiệp nuôi tôm trong nước trước hội chứng chết sớm (EMS) hoặc hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính, từ ngày 18/4/2013 Mexico ngừng nhập khẩu sản phẩm tôm sú và tôm thẻ chân trắng từ các quốc gia Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia và Thái Lan.

Căn cứ thông tin nêu trên, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản yêu cầu, các cơ sở chế biến thủy sản xuất khẩu tạm thời ngừng xuất khẩu sản phẩm tôm sú và tôm thẻ chân trắng sang Mexico đến khi có thông báo dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu.

Đồng thời, chủ động liên hệ với nhà nhập khẩu và cập nhật thông tin về các quy định của thị trường Mexico. Các Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng phải chuyển thông báo này đến các doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu trên địa bàn phụ trách.

Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản cũng cho biết sẽ có văn bản gửi cơ quan thẩm quyền Mexico đề nghị xem xét lại việc áp dụng biện pháp cấm nhập khẩu sản phẩm tôm sú, tôm thẻ chân trắng của Việt Nam, tránh gây cản trở cho thương mại giữa hai nước.

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới