Hủy
Thương trường

Người Việt ăn 5 tỷ gói mì mỗi năm

Chủ Nhật | 28/04/2013 10:47

Theo Hiệp hội Mì ăn liền thế giới, năm 2012, người Trung Quốc dẫn đầu về tiêu thụ với hơn 44 tỷ gói, Việt Nam đứng thứ tư hơn 5 tỷ gói.
Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới, có trụ sở tại Nhật Bản, ngày 26/4 cho biết doanh số bán mì ăn liền trên toàn cầu đã vượt 100 tỷ gói mỗi năm.

Theo hiệp hội này, sau 5 thập niên kể từ khi loại thực phẩm dễ nấu này được đưa ra thị trường, doanh số bán ra trên toàn thế giới đã đạt 101,4 tỷ gói năm ngoái, với Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản là ba nước tiêu thụ hàng đầu.

Trong đó, Trung Quốc (kể cả Hong Kong) đã tiêu thụ 44 tỷ gói, tiếp theo là Indonesia với 14,1 tỷ gói, Nhật Bản là 5,4 tỷ gói, và Việt Nam 5,1 tỷ gói.

Ông Norio Sakurai, một quan chức thuộc Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới, nói kết quả này cho thấy mì ăn liền đã trở thành món ăn tiêu chuẩn toàn cầu và doanh số sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt ở một số nước đang phát triển.

Mì ăn liền do ông Momofuku Ando, người sáng lập công ty sản xuất mì Nissin Foods của Nhật Bản, chế biến ra lần đầu tiên năm 1958.

Nguồn TTXVN

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Biz Tech

Nhân vật