Hủy

Người Việt Nam thích làm từ thiện nhất Châu Á

Thứ Tư | 15/07/2015 15:27

Một cuộc khảo sát mới đây của MasterCard cho thấy người Việt Nam và người Thái Lan là minh chứng rõ nhất cho câu nói "của ít lòng nhiều".
 

Khi nhắc đến từ thiện, nhiều người cho rằng, hoạt động này chỉ thích hợp với những người giàu có. Tuy vậy, theo một khảo sát mới đây của MasterCard về hoạt động từ thiện ở Châu Á - Thái Bình Dương, người dân ở các quốc gia có thu nhập thấp như Việt Nam và Thái Lan lại có khuynh hướng sẵn sàng đóng góp từ thiện nhiều hơn.

Khảo sát của MasterCard được dựa trên kết quả thăm dò ý kiến 500 người có độ tuổi từ 18 đến 64 ở 14 quốc gia trong khu vực. Hơn 70% số người được hỏi ở Việt Nam và Thái Lan cho biết họ đã đóng góp cho các tổ chức từ thiện trong năm 2014.

Kêt quả này hoàn toàn trái ngược với các quốc gia có nền kinh tế phát triển như Úc và Hàn Quốc, nơi lần lượt 52% và 29% số người được hỏi cho biết họ có dự định sẽ quyên góp. Quốc gia nơi người dân ít hứng thú với các hoạt động từ thiện nhất chính là Nhật Bản, với tỷ lệ vỏn vẹn 16%.

Bà Georgette Tan, Trưởng bộ phận Truyền thông của MasterCard Châu Á-Thái Bình Dương, nhận xét: “Hoạt động từ thiện trong khu vực và trên thế giới chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố khác nhau như: văn hóa, tuổi tác, thu nhập, chính trị”. Một ví dụ cụ thể là có tới 59% số người ở độ tuổi từ 50 đến 64 tuổi sẵn sàng đóng góp từ thiện, so với 45% số người ở độ tuổi từ 18 đến 24.

Giáo dục và chăm sóc sức khỏe trẻ em là lĩnh vực thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà hảo tâm. Đây là một trong số 3 lĩnh vực nhận được đóng góp từ thiện nhiều nhất ở các nước được khảo sát.

Dù Việt Nam và Thái Lan có tỷ lệ nhà hảo tâm cao nhất trong khu vực, nhưng New Zealand mới là nước có những nhà hảo tâm có hầu bao lớn nhất với giá trị đóng góp bình quân là 500USD, tiếp theo là Hồng Kông và Úc. Phần lớn tiền đóng góp từ thiện của người dân 3 quốc gia này là tập trung vào các hoạt động chữa bệnh hiểm nghèo.

Bà Tan nhận xét: “Có lẽ nguyên nhân là do ở các nước phát triển thì tỷ lệ người mắc bệnh nguy hiểm như ung thư cao hơn, vì hầu hết mọi người đều có tuổi thọ cao. Tuy nhiên, các hoạt động bảo trợ trẻ em vẫn là mối quan tâm chung của toàn bộ người dân Châu Á - Thái Bình Dương.”

Thùy Loan

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới