Hủy

Nguyễn Hữu Vinh móc nối với phần tử phản động nước ngoài

Thứ Sáu | 09/05/2014 21:05

Lực lượng chức năng phát hiện ông này đang liên lạc với một số trang mạng, cũng như đối tượng cầm đầu nhóm người có hành động chống phá Nhà nước.
 

Chiều 5/5, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã bắt khẩn cấp ông Nguyễn Hữu Vinh (SN 1956, hộ khẩu thường trú tại phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội) và Phạm Thị Minh Thúy (SN 1980, HKTT tại phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, theo Điều 258 Bộ luật hình sự.

Theo cơ quan chức năng, quá trình theo dõi an ninh mạng phát hiện hai người trên có hành vi đăng tải các bài viết có nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân lên mạng internet.

Ngoài hành vi đăng tải các bài viết chống phá Nhà nước, cơ quan chức năng còn phát hiện ông Nguyễn Hữu Vinh đã gửi nhiều email qua lại với đối tượng cầm đầu số phần tử chống đối Nhà nước đang sinh sống tại nước ngoài.

Ngay sau khi Nguyễn Hữu Vinh bị bắt, các đối tượng này đã tung tin thất thiệt về lý do Nguyễn Hữu Vinh bị bắt, tuy nhiên cơ quan An ninh - Bộ Công an đã bác bỏ và công bố hành vi vi phạm pháp luật của ông Vinh cùng đồng phạm.

Kết quả điều tra bước đầu, từ năm 2009 đến nay, ông Vinh thành lập và quản lý 12 địa chỉ tên miền lấy tên "Anh Ba Sàm" và "Chép sử Việt" đã đăng tải hàng chục nghìn bài viết, trong đó có những bài viết mang luận điệu chống phá, đi ngược lại những Chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước với sự giúp sức tích cực của Nguyễn Thị Minh Thúy.

Thúy từng là kế toán của Cty TNHH Điều tra và Bảo vệ VPI do ông Vinh làm Giám đốc.

Được biết, trước khi đưa ra các biện pháp xử lý cứng rắn đối với ông Vinh, lãnh đạo Bộ Công an, cũng như các cơ quan chức năng đã nhiều lần gặp ông Vinh để giáo dục nhưng ông Vinh vẫn thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Bản thân Nguyễn Hữu Vinh từng theo học và có thời gian phục vụ trong ngành công an, nhưng sau đó xin ra khỏi ngành và thành lập công ty.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình cách mạng nhưng ông Vinh lại đi ngược lại với truyền thống gia đình, đi ngược lại với Chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Hiện CQĐT đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy.

Nguồn Tiền Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới