Hủy

Nguyên nhân tiền điện tăng đột biến ở Hà Nội

Chủ Nhật | 29/06/2014 22:45

Tháng vừa qua, có hộ gia đình tại Hà Nội thậm chí phải trả hóa đơn gấp 10 lần tháng trước.
 

Theo phản ánh của các phương tiện truyền thông thời gian gần đây, hóa đơn tiền điện của một số hộ dân tại Hà Nội tăng cao bất thường so với những tháng trước. Mặc dù ngành điện đã cam kết không tăng giá điện trong tháng 6, nhưng nhiều hộ gia đình đã nhận được hóa đơn tiền điện tháng 5 tăng cao gấp đôi, thậm chí gần gấp 3 so với các tháng khác.

Trả lời phỏng vấn phóng viên VTV về vấn đề này, ông Nguyễn Quang Trung, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực Hà Nội cho biết, việc có hộ gia đình phải trả hóa đơn điện gấp 10 lần tháng trước không phải do tăng giá điện mà do tháng vừa qua hộ này mới phát sinh tiêu dùng điện khi chuyển về căn hộ ở.

Về tình trạng chung, hóa đơn tiền điện tại Hà Nội tăng đột biến thời gian qua không liên quan đến việc thay đổi biểu giá điện bởi quy định mới chỉ được áp dụng từ nửa sau của tháng tính hóa đơn, nửa tháng trước đó vẫn tính theo biểu giá điện cũ. Tiền điện tăng đột biến theo ông Trung đó là do tháng vừa qua rơi vào thời điểm nắng nóng nhất, có lúc lên tới 43 độ C. Nhu cầu tiêu dùng điện trong tháng vừa qua tại Hà Nội tăng 40 - 60%, ông Trung cho biết.

Mặt khác, với chu kỳ làm hoá đơn tiền điện từ 5 – 25/5 đến 5– 25/6 là thời điểm bao gồm cả 3 đợt nắng nóng cao điểm (cuối tháng 5, đầu tháng 6) do vậy hoá đơn tiền điện ở thời gian này càng hội tụ các yếu tố đột biến làm sản lượng điện tiêu thụ của các hộ gia đình tăng cao.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới