Hủy

Nhà đầu tư tạm ngừng bán tháo, VnIndex thu hẹp đà giảm

Thứ Ba | 13/05/2014 10:02

Khối ngoại mua ròng mạnh hôm qua đã không đủ sức kéo tâm lý thị trường lên mức tốt hơn, 2 sàn vẫn giảm điểm.
 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/5, thị trường chứng khoán có những điểm nhấn đáng chú ý sau:

-Thứ nhất: giảm điểm trên cả 2 sàn nhưng mức giảm không "sốc" như phiên hôm qua. VnIndex mất 3,14 điểm (0,78%) còn 513,91 điểm và HNX mất 1,3 điểm còn 69,39 điểm. Có nhiều thời điểm trong ngày giao dịch, thị trường đã tăng điểm nhẹ nhưng đã tăng không giữ được lâu khi nhà đầu tư vẫn bất an với tình hình biển Đông.

-Thứ hai: Đã có nhiều dư mua. Nếu như hôm qua lực bán là chủ đạo và bên mua không mấy hào hứng thì hôm nay lực cầu đã quay lại nhưng mức độ hưng phấn không cao. Nhiều nhà đầu tư đã đặt lệnh dò đáy giá thấp nhưng không phải lệnh dò nào cũng được khớp. Bên bán bình tĩnh hơn nên không bán tháo ồ ạt như phiên trước. Có lẽ, đứng yên chờ động tĩnh thị trường là điều cả bên bán và bên mua đang làm.
......................

Nhà đầu tư lại tiếp tục mệt mỏi khi đầu giờ chiều những mã hồi phục nhẹ lúc cuối phiên sáng lại quay đầu giảm điểm. BID, VCB đều đã giảm 100 đồng khi gần suốt cả buổi sáng giảm điểm. Nhóm ngân hàng còn EIB giữ vững ở mức tăng 200 đồng; ACB tăng 100 đồng. Các cổ phiếu ngân hàng còn lại đều giảm điểm hoặc đứng giá.

VnIndex lại mất hơn 8 điểm.
....................
Thị trường chứng khoán hôm nay có vẻ đã bắt đầu ổn định trở lại-nhất là từ sau thời điểm 10h. Có lúc, VnIndex tăng điểm nhưng mức tăng rất nhẹ-không bền.

Những cổ phiếu đáng chú ý sáng nay:

- Nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng đồng loạt: VCB tăng 500 đồng lên 24.300 đồng/cổ phiếu; ACB và EIB tăng 300 đồng. Tuy nhiên, xét về thanh khoản cổ phiếu ngân hàng thì SHB vẫn cao nhất với 3,65 triệu cổ phiếu.

d

- HAG tăng mạnh 500 đồng và mọi dư mua, dư bán ở mức giá tốt nhất đều màu xanh. Chúng tôi cũng xin lưu ý thêm, hầu hết tài sản của HAG hiện ở các nước khác như Lào, Myanmar...nên NẾU căng thẳng biển Đông vẫn như hiện tại thì những ảnh hướng-NẾU CÓ-đối với những doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài là ít hơn. Có lẽ đây là một yếu tố khiến nhà đầu tư kỳ vọng.

- HPG cũng tăng 500 đồng/cổ phiếu và dư mua giá xanh tương đối nhiều.

- Nhóm các cổ phiếu ngành dầu khí hoặc liên quan PVN hôm nay đều tăng khá mạnh: PVD tăng 1.000 đồng, DPM tăng 300 đồng; PVS tăng 400 đồng; PSD tăng 2.300 đồng...
.....................................
Đến 10h45', VnIndex quay đầu tăng điểm. Nhiều cổ phiếu ngân hàng tăng điểm như STB, ACB, EIB, VCB (tăng mạnh 400 đồng), SHB, CTG.

Chúng tôi cũng vừa đưa tin đại diện UBCK khẳng định Việt Nam sẽ dùng mọi giải pháp có thể để bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư, trong đó có nhà đầu tư nước ngoài. Khẳng định này được đưa ra ngay sau khi thị trường chứng khoán bất ngờ có phiên giảm điểm gần như lớn nhất trong nhiều năm qua. [xem thêm]. Điều này cho thấy nỗ lực của UBCKNN trước những diễn biến bất ngờ của thị trường chứng khoán.
..............
Như chúng tôi đã đưa tin, tuần đầu tháng 5 này khối ngoại đã rót ròng 520 tỷ đồng mua cổ phiếu ở thị trường chứng khoán Việt. Việc mua ròng không chỉ dừng lại ở đó khi hôm qua khối này tiếp tục dốc tiền mua cổ phiếu khi thị trường giảm sâu. Riêng trên HoSE, hôm qua khối ngoại rót ròng 220 tỷ đồng.

Chưa ai thực sự giải nghĩa được thị trường khi biến động quá lạ. Khối ngoại bắt đáy nhưng đáy càng lúc càng sâu hơn. Khối ngoại đã mua ròng cổ phiếu Việt thời gian qua là tổ chức nào? Câu hỏi vẫn lớn! Việc đua theo khối ngoại cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Không ít công ty chứng khoán nhấn mạnh khuyến nghị: có lãi T+3 là rất khó!

Tình hình căng thẳng trên biển Đông vẫn rất phức tạp nhưng như chúng tôi đã đưa tin thì thị trường chứng khoán Việt Nam có vẻ đã phản ứng quá mức. Trước đây, cùng trong tình hình căng thẳng như Việt Nam nhưng TTCK Philippine biến động không đáng kể! [Xem thêm]

VnIndex hôm nay có lúc tăng nhẹ nhưng đến 10h15 thì vẫn trong tình trạng giảm gần 3 điểm, HNX giảm 0,65 điểm (0,92%).

Nguồn CafeF/Trí Thức Trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới