Hủy

Nhà đầu tư tiếp tục rời xa vàng

Thứ Hai | 08/09/2014 08:22

Nhà quản lý tiền tệ đã giảm tỷ lệ đặt cược vào giá vàng tăng trong tuần thứ 3 liên tiếp, giải phóng 1,6 tỷ USD từ các quỹ nắm giữ vàng.
 

Theo số liệu của chính phủ Mỹ, vị thế mua ròng xuống thấp nhất 11 tuần khi giới đầu cơ tăng mạnh nhất đặt cược vào giá giảm trong 3 tháng qua. Nhà đầu tư đã bán 13,1 triệu tấn vàng nắm giữ thông qua quỹ ETP trong tuần trước, cao nhất kể từ tháng 4, khi giá giảm 1,6%.

Số hợp đồng quyền chọn và tương lai còn lại trên sàn New York xuống gần mức thấp nhất trong 5 năm qua khi kinh tế Mỹ tăng trưởng ổn định, USD và chứng khoán tăng điểm làm giảm nhu cầu đầu tư vàng. Giá vàng tuần trước giảm sau khi chính phủ Ukraine đồng ý ngừng bắn với quân ly khai thân nga và đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 1 năm qua so với đồng euro khi ECB giảm lãi suất.

12 tháng qua, giá vàng kỳ hạn giảm 7,7% xuống 1.267,3 USD/ounce. Chỉ số Hàng hóa Bloomberg theo dõi 22 mặt hàng nguyên liệu giảm 3,8%, trong khi Chỉ số MSCI All-Country World Index tăng 17%. Chỉ số Đôla Giao ngay Bloomberg lên mức cao nhất 13 tháng hôm 5/9.

Theo số liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC), vị thế mua ròng vàng giảm 20% xuống 74.031 hợp đồng quyền chọn và tương lai trong tuần kết thúc vào 2/9, mức thấp nhất kể từ 17/6. Số hợp đồng đặt cược giá giảm tăng 44%.

Lượng vàng nắm giữ của Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR giảm 1,2% xuống 785,72 tấn trong tuần trước, mức giảm lớn nhất kể từ 2/5. Lượng vàng nắm giữ của quỹ ETP toàn cầu giảm 2.8% trong năm nay xuống 1.713,26 tấn tính đến 4/9.

Giá vàng đang hướng đến đợt giảm hàng quý đầu tiên trong năm nay trong bối cảnh kinh tế Mỹ tiếp tục đà tăng trưởng, làm tăng cơ hội cho Fed tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ 2006. Chỉ số phi sản xuất của Viện Quản lý Nguồn cung Mỹ tăng lên mức cao nhất 9 năm qua.

Barclays Plc dự báo giá vàng sẽ giảm xuống 1.150 USD/ounce vào năm 2015 từ 1.260 USD/ounce trong năm nay. Kim loại quý này “tiếp tục dễ bị tổn thương” khi USD mạnh lên và kinh tế Mỹ tiếp tục đà tăng trưởng, nhà phân tích Suki Cooper và Christopher Louney cho biết hôm 5/9.

Michael Mullaney, phụ trách đầu tư tại Fiduciary Trust Co ở Boston, đang quản lý 11,5 tỷ USD, hôm 5/9 cho biết, nhà đầu tư sẽ giữ “một chút vàng” trong danh mục đầu tư như tài sản trú ẩn trước rủi ro địa chính trị.

Cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đã khiến 2.600 người thiệt mạng và khiến hơn 1 triệu người phải sơ tán. Thị trường cũng đã vật lộn với tin tức về chiến sự tại Iraq, Syria, Israel và Gaza trong những tháng qua.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới