Hủy

Nhà đầu tư Việt Nam xếp thứ 3 trong tổng số các nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Lào

Thứ Ba | 13/11/2012 16:14

Chỉ số LSX Composite Index của Lào hiện dao động ở mức 1.140 điểm. Dự kiến Luật Chứng khoán đầu tiên của Lào sẽ ra đời vào cuối năm nay.
 

Nhận lời mời của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), đoàn công tác của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Lào (UBCK Lào) đã sang thăm và làm việc tại Hà Nội từ ngày 12-14/11/2012.

Bà Vathana Dalaloy - Tổng Thư ký UBCK Lào cho biết, thị trường chứng khoán Lào đang ở giai đoạn đầu phát triển, cơ quan quản lý thị trường Lào sẽ chú trọng tới định hướng phát triển thị trường cho giai đoạn tới.

Hiện Dự thảo Luật Chứng khoán Lào đã được xây dựng và đang trong quá trình lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan có liên quan, trong đó có sự tư vấn từ phía UBCKNN.

Các nhà đầu tư Việt Nam hiện đứng vị trí thứ 3 trong tổng số các nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán Lào. Với 2 công ty niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán, chỉ số LSX Composite Index của thị trường chứng khoán Lào hiện dao động ở mức 1.140 điểm sau khi đã từng đạt đỉnh 1.864 điểm.

UBCK Lào đã lập hệ thống kế toán mới, ban hành quy định về khả năng thanh toán của công ty chứng khoán và dự kiến Luật Chứng khoán đầu tiên của Lào sẽ ra đời vào cuối năm nay.

Nguồn Khampha/SSC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới