Hủy

Nhân dân tệ xuống thấp nhất gần 6 năm

Thứ Ba | 06/09/2016 14:42

Nhân dân tệ (NDT) rơi xuống mức thấp nhất 6 năm khi giới đầu cơ giá NDT xuống thử thách sức chịu đựng của Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC).
 

Tỷ giá NDT/USD giảm 0,16% xuống sát 6,7 NDT/USD trong bối cảnh đồn đoán Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) sẽ giảm các biện pháp hỗ trợ. Đà giảm giá của NDT hôm 6/9 cho thấy cơ quan quản lý tiền tệ Trung Quốc có thể bắt đầu nới lỏng một số biện pháp kiểm soát, theo Iris Pang, nhà kinh tế học về đại lục tại Natixis SA.

Lúc 12h35 giờ địa phương tại Thượng Hải, NDT giảm 0,05% xuống 6,6803 NDT/USD, trước đó, NDT chạm mốc 6,6877 NDT/USD.

Kenix Lai, nhà phân tích ngoại hối tại Bank of East Asia Ltd trụ sở tại Hong Kong, nhận định, giới đầu cơ giá NDT xuống đang thử thách ngưỡng tâm lý quan trọng ở 6,7 NDT/USD - được coi là mức đáy mà PBOC đặt ra, nhưng sau này PBOC có thể cố gắng hỗ trợ tỷ giá. Trung Quốc có thể tiếp tục giữ tỷ giá ở ngưỡng 6,7 NDT/USD khi đồng nội tệ Trung Quốc được đưa vào giỏ dự trữ của IMF trong vòng chưa đến một tháng nữa.

Cuộc thảo luận về sự can thiệp của PBOC trong việc hỗ trợ NDT lại bùng lên sau khi PBOC liên tục thiết lập tỷ giá tham chiếu ở mức cao trong tháng 7 sau khi tỷ giá NDT/USD giảm xuống dưới 6,7 NDT/USD lần đầu tiên kể từ tháng 9/2010. NDT đã giảm 0,6% so với USD kể từ đầu tháng 8 khi số liệu kinh tế của Trung Quốc không thể xoa dịu lo ngại về sức khỏe nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này và Fed phát tín hiệu có thể nâng lãi suất trong năm nay.

Vũ Khanh

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới