Hủy

Nhập khẩu ô tô đang tăng kỷ lục

Thái Bình Thứ Ba | 24/04/2018 17:45

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, từ ngày 13-19/4, cả nước có 1.335 chiếc ô tô nhập khẩu.
 

Tổng cục Hải quan cho biết, ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩutrong tuần vừa qua chủ yếu là xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống và xe tải các loại.

Trong đó, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có tới hơn 1,1 nghìn chiếc được làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 18,9 triệu USD. Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng với 666 chiếc (chiếm hơn 60%) và khu vực cảng TP. HCM với 452 chiếc (chiếm gần 40%).

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu xuất xứ từ Thái Lan với hơn 1 nghìn chiếc, chiếm tới 96% trong tổng lượng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu của cả nước. Trong tuần, có 204 chiếc ô tô tải được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 3,93 triệu USD. Chiếm 98% số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu tại cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và đều có xuất xứ từ Thái Lan.

Bên cạnh đó, nhập khẩu xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại) cũng được đăng ký làm thủ tục hải quan với 13 chiếc xe nguyên chiếc, trị giá khai báo hơn 525 nghìn USD. Trong đó xe có xuất xứ từ Nhật Bản là 8 chiếc, từ Trung Quốc là 5 chiếc. Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua các cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, TP.HCM và cửa khẩu của Lạng Sơn.

Bên cạnh ô tô nguyên chiếc, mặt hàng linh kiện và phụ tùng ô tô cũng được nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần qua. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, có 78,5 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô các loại nhập khẩu vào Việt Nam.

Nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu từ Nhật Bản với 20,9 triệu USD, Từ Hàn Quốc với 15,7 triệu USD, từ Trung Quốc với 14,6 triệu USD, từ Thái Lan với 11,2 triệu USD, từ Đức với 6,5 triệu USD. Nhập khẩu từ 5 thị trường này trong tuần qua chiếm tỷ trọng tới 88% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô của cả nước.

Ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký nhập khẩu trong tuần (từ ngày 13-19/4)

Nhap khau o to dang tang ky luc
 

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới