Hủy

Nhập khẩu vàng Trung Quốc dự báo tiếp tục tăng

Thứ Tư | 05/06/2013 06:58

Nhập khẩu vàng Trung Quốc từ Hong Kong dự báo sẽ tăng hơn nữa, sau khi tăng hơn gấp đôi lên kỷ lục trong tháng 3.
 

"Nhu cầu vàng vật chất tăng lên đáng kể trong hai tuần vừa qua. Người tiêu dùng và những nhà sản xuất công nghiệp thường coi việc giá giảm là cơ hội để mua vào", Zhang Bingnan, tổng thư ký Hiệp hội Vàng Trung Quốc nói với Reuters. "Doanh số bán vàng và lượng vàng đem gia công đều tăng vọt trong tháng 4".

Ông Zhang cũng cho biết, nhu cầu đầu tư vàng tại Trung Quốc cũng sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong nửa sau của năm do sự hạn chế về các công cụ đầu tư thay thế.

Người phát ngôn của tập đoàn trang sức lớn nhất thế giới Chow Tai Fook tại Hong Kong nói với Reuters, lượng giao dịch tại các cửa hàng trang sức tại Trung Quốc và Hong Kong tăng vọt 50% trong đợt nghỉ Quốc tế Lao động.

Lượng vàng Trung Quốc nhập khẩu ròng từ Hong Kong tăng vọt từ 60,9 tấn trong tháng 2 lên 136,2 tấn trong tháng 3 và là con số kỷ lục từ trước đến nay. Dự báo, nhập khẩu vàng Trung Quốc từ Hong Kong sẽ tăng mạnh hơn nữa trong tháng 4 năm nay, khi giá vàng lao dốc và rơi vào thị trường giá xuống.

Trung Quốc là nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, sau Ấn Độ. Trung Quốc sản xuất 403 tấn vàng trong năm 2012 trong khi tiêu thụ tới 832,2 tấn.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới