Hủy

Nhật Bản đầu tư trồng rau sạch tại Bình Định

Thứ Ba | 27/09/2016 08:50

Nhà đầu tư Nhật Bản sẽ trồng và kinh doanh các loại rau củ quả sạch, an toàn theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trồng rau sạch của Công ty Cổ phần Kei's (Nhật Bản), website Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định đưa tin.

Dự án sẽ được thực hiện tại thôn Thiết Trụ, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn, với tổng mức đầu tư 648 triệu đồng.

Theo website của tỉnh này, nhà đầu tư Nhật Bản sẽ trồng và kinh doanh các loại rau củ quả sạch, an toàn theo tiêu chuẩn Nhật Bản, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân tại địa phương và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định, đây sẽ là tiền đề để doanh nghiệp Nhật Bản hình thành chuỗi mô hình trồng rau an toàn công nghệ cao, chuyển giao công nghệ và liên kết tiêu thụ sản phẩm. 

Dự án sẽ được thực hiện trong 50 năm cùng diện tích đất dự kiến sử dụng khoảng 15.000 m2. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ dự án, phía công ty sẽ tiếp nhận 2 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Vĩnh Thạnh sang Nhật Bản để vừa làm việc vừa đào tạo kỹ thuật trồng rau, nuôi ong theo công nghệ Nhật trong thời gian 2 tháng.

Dự án được chia thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn I bắt đầu từ tháng 7/2017 đến tháng 6/2018 với công suất thiết kế là 7.753kg/6 tháng. Giai đoạn II của dự án sẽ bắt đầu triển khai từ tháng 7/2018 đến tháng 6/2019 với công suất thiết kế là 16.475kg/6 tháng.

Đáng chú ý là dự án này thuộc lĩnh vực ngành nghề đặc biệt ưu đãi đầu tư nên sẽ được hưởng các ưu đãi theo quy định hiện hành, website tỉnh Bình Định cho hay. Tuy nhiên, UBND tỉnh đề nghị sau 12 tháng nếu nhà đầu tư là Công ty cổ phần Kei’s Bình Định Việt Nam không thực hiện hoặc không có khả năng thực hiện dự án theo tiến độ đăng ký với cơ quan đăng ký đầu tư mà không có lý do chính đáng sẽ bị thu hồi chủ trương đầu tư.

Được biết, trong chuyến công tác của đoàn doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Định, một số doanh nghiệp Nhật Bản đã kí kết nhiều dự án với tỉnh này. Trong đó, đáng chú ý là Công ty Marubeni Lumber Nhật Bản và Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn – Nhơn Hội đã ký kết thuê lại trên 100.000 m2 diện tích đất trong Khu Công nghiệp Nhơn Hội trong 50 năm nhằm mục tiêu đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất gỗ ván ép với tổng vốn tư giai đoạn 1 là 5 triệu USD. Đây là dự án có vốn đầu tư Nhật Bản đầu tiên tại Khu kinh tế Nhơn Hội và là dự án thứ 7 về vốn đầu tư Nhật Bản tại Bình Định.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới