Hủy

Nhật Bản muốn đầu tư vào các cảng trọng điểm Việt Nam

Thứ Hai | 25/01/2016 20:43

Hiệp hội thương mại quốc tế Cảng Mizushima (Nhật Bản) có các hoạt động tăng cường hợp tác Hàng hải với Việt Nam.
 

Đoàn của Hiệp hội thương mại quốc tế Cảng Mizushima (Nhật Bản) do Ông Hayato Murase – Chủ tịch Hiệp hội Giao thông cảng biển Mizushima làm trưởng đoàn vừa có các hoạt động nhằm tăng cường hợp tác hàng hải giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Làm việc với Cục Hàng hải VN mới đây, Ông Hayato Murase cho biết, Cảng Mizushima là cảng biển lớn và có lượng lưu thông hàng hóa đứng thứ 7 ở Nhật Bản với lượng hàng container đạt tới 16 vạn TEU/năm.

Tuyến vận chuyển container từ cảng Đà Nẵng đến cảng Mizzushima ngày càng trở nên quan trọng, trong chiến lược phát triển tới đây, Cảng Mizushima đặt ra nhiều kế hoạch, dự án, trong đó đáng chú ý là việc đầu tư xây dựng và mở rộng thêm các bến cảng đối lưu cho hàng hóa container. Cảng Mizushima mong muốn hai  bên sẽ tiếp tục tích cực chia sẻ kinh nghiệm và tăng cường đầu tư trong lĩnh vực cảng biển, hỗ trợ cho các dự án đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản vào các cảng biển trọng điểm Việt Nam như Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh…

Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN, Bùi Thiên Thu, các doanh nghiệp cảng Nhật Bản đang có xu hướng chuyển dịch đầu tư sang thị trường Việt Nam. Hợp tác lĩnh vực cảng biển giữa Việt Nam và Nhật Bản tới đây sẽ tiếp tục có những bước tiền mạnh mẽ. Cục Hàng hải VN sẽ tích cực phối hợp và hỗ trợ DN Nhật Bản trong các dự án này.

Nguồn Giao thông


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới