Hủy

Nhật Bản nới điều kiện cấp visa cho du khách Việt Nam

Thứ Ba | 17/06/2014 19:23

Điều kiện xét cấp visa nhập cảnh nhiều lần (multiple-entry) cho công dân Philippines và Việt Nam sẽ được nới lỏng đáng kể.
 

Bộ Ngoại giao Nhật Bản hôm nay 17-6 ra thông báo cho biết, công dân của ba nước Indonesia, Philippines và Việt Nam sẽ được nới lỏng hoặc miễn giảm một số điều kiện xin cấp thị thực nhập cảnh (visa) vào Nhật Bản.

Theo trang web Bộ Ngoại giao Nhật Bản (www.mofa.go.jp), điều kiện xét cấp visa nhập cảnh nhiều lần (multiple-entry) cho công dân Philippines và Việt Nam sẽ được nới lỏng đáng kể; điều kiện xét cấp visa nhập cảnh một lần (single-entry) cho khách du lịch Việt Nam và Philippines cũng sẽ được nới lỏng tới mức gần như miễn thị thực nếu du khách đăng ký visa thông qua một công ty du lịch được chỉ định.

Trong khi đó, công dân Indonesia có hộ chiếu điện tử sẽ được miễn visa nếu đương sự đã đăng ký trước với đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Nhật Bản tại Indonesia.

Chi tiết của việc nới lỏng này và thời gian bắt đầu áp dụng đang được nghiên cứu song Bộ này cho biết việc thực hiện sẽ bắt đầu sớm nhất có thể.

Quyết định nới lỏng thị thực cho công dân ba nước Đông Nam Á kể trên nhằm mục đích quảng bá Nhật Bản như một đất nước hướng tới du lịch và nỗ lực thu hút 20 triệu du khách quốc tế cũng như phát triển sự giao lưu giữa nhân dân các nước. Danh sách các quốc gia được nới lỏng việc xét cấp visa sẽ còn được bổ sung trong thời gian tới.

Theo nhật báo Yomiuri Shimbun, lượng khách quốc tế đến thăm Nhật Bản đã lần đầu tiên vượt qua mốc 10 triệu người vào năm 2013, một phần nhờ giá của đồng Yen Nhật yếu đi so với đô la Mỹ. Chính phủ Nhật đang nỗ lực nâng gấp đôi số du khách nước ngoài, lên 20 triệu người, vào năm 2020 khi Nhật đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympics.

Ngoài việc nới lỏng điều kiện cấp thị thực, để thu hút du khách nước ngoài, Nhật Bản còn có kế hoạch tăng gấp đôi số cửa hàng miễn thuế, lên khoảng 10.000 cửa hàng trên cả nước, lắp đặt hệ thống mạng không dây (wireless LAN) ở các điểm tham quan và cải tiến thủ tục cho phép du khách nước ngoài được khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế Nhật Bản.

Từ năm 2015, hai sân bay quốc tế Narita ở Tokyo và Kansai ở Osaka sẽ có quầy làm thủ tục nhanh (fast-lane) cho du khách đến Nhật dự hội thảo, hội nghị quốc tế; còn giới doanh nhân giàu có có thể lưu trú tại Nhật lâu tới một năm.

Nguồn TBKTSG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới