Hủy

Nhật Bản trúng thầu hơn 830 tỷ đồng đường cao tốc Việt Nam

Thứ Năm | 20/03/2014 14:49

Ba tập đoàn Nhật Bản là Toshiba, Hitachi và ITOCHU vừa trúng gói thầu.
 

Ba tập đoàn Nhật Bản là Toshiba, Hitachi và ITOCHU vừa trúng gói thầu cung cấp hệ thống giao thông thông minh trị giá 4 tỷ yen (khoảng 831 tỷ đồng) cho Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Theo đó, hệ thống giao thông thông minh sẽ được lắp đặt tại tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Dầu Giây có chiều dài 55km bao gồm hệ thống thu phí điện tử (ETC), các hệ thống giám sát thiết bị và kiểm soát giao thông. Dự án này được hỗ trợ bởi khoản vay của Chính phủ Nhật Bản và dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong nửa đầu năm 2017.

Hiện nay, ùn tắc giao thông đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển kinh tế liên tục ở miền Nam Việt Nam. Việc lắp đặt hệ thống giao thông thông minh tại đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Dầu Giây sẽ giúp giảm tắc nghẽn giao thông và cải thiện hiệu quả vận chuyển cung ứng tại tuyến đường này.

Theo đại diện VEC, Tổng công ty đã đánh giá năng lực kỹ thuật và thi công của các Tập đoàn Toshiba, Hitachi và ITOCHU chào thầu và đã quyết định lựa chọn các công ty Nhật Bản với giá chào thầu cạnh tranh. Đây cũng là đơn hàng cho gói hệ thống giao thông thông minh tích hợp đầu tiên mà các công ty Nhật Bản nhận được từ nước ngoài.

Cụ thể, Toshiba sẽ cung cấp các thiết bị giao thông thông minh cho hệ thống, Hitachi chịu trách nhiệm phần xây dựng và ITOCHU đảm trách các công việc liên quan đến kinh doanh.

Ngoài ra, Toshiba, Hitachi và ITOCHU sẽ tiếp tục đề xuất các hệ thống giao thông thông minh bao gồm cả kiểm soát giao thông và các hệ thống thu phí điện tử. Cả 3 đơn vị trên cam kết đóng góp vào sự phát triển kinh tế liên tục của Việt nam bằng cách cung cấp và lắp đặt hệ thống giao thông hiện đại.

Đường cao tốc Bắc-Nam hiện đang trong quá trình xây dựng và sẽ nối từ thủ đô Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh. Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ có chiều dài khoảng 1.811 km.

Để đáp ứng tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của nền kinh tế, vào năm 2008, Chính phủ Việt Nam đã hoạch định một kế hoạch tổng thể xây dựng 22 tuyến đường cao tốc với tổng chiều dài khoảng 6.000 km trong đó có tuyến đường cao tốc Bắc-Nam./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới