Hủy

Nhiều doanh nghiệp Đức đang muốn chuyển hướng đầu tư vào Việt Nam

Thứ Ba | 04/12/2012 13:52

Các doanh nghiệp Đức đã đầu tư mạnh tại châu Á và hiện đang muốn chuyển hướng đầu tư sang các nước khác, trong đó có Việt Nam.
 

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã có buổi tiếp với Tân Phó Tổng Lãnh sự CHLB Đức tại TPHCM, ông Thomas Triller.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết, hiện có khoảng 20 doanh nghiệp của Đà Nẵng có quan hệ làm ăn với các doanh nghiệp Đức, tuy nhiên, kim ngạch xuất - nhập khẩu hai chiều Đà Nẵng - Đức trong những năm gần đây còn rất hạn chế. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Đà Nẵng qua thị trường Đức chủ yếu là hàng may mặc, giày da, thủy sản, thủ công mỹ nghệ…

Ông cũng đề nghị Phó Tổng Lãnh sự Thomas Triller sẽ đóng vai trò là cầu nối tạo điều kiện xúc tiến quan hệ hợp tác giữa các trường Đại học, cao đẳng của thành phố, đặc biệt là trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng, với các trường Đại học của Đức; đồng thời hỗ trợ cho cán bộ thành phố một số suất học bổng theo học tại Đức.

Theo thông tin do Phó Tổng Lãnh sự Thomas Triller cung cấp, các doanh nghiệp Đức đã đầu tư mạnh tại châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và hiện họ đang muốn chuyển hướng đầu tư sang các nước khác, trong đó có Việt Nam.

Ông bày tỏ hy vọng đầu tư của các doanh nghiệp Đức vào Việt Nam trong thời gian tới, sẽ chuyển dịch mạnh mẽ sang khu vực miền Trung, trong đó có Đà Nẵng – một thành phố trẻ phát triển năng động.

Liên quan đến hợp tác Đà Nẵng – Đức trên lĩnh vực giáo dục, ông Thomas Triller cho biết, đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Công nghệ Đức sẽ có chuyến thăm Việt Nam vào tháng 3/2013. Nhân chuyến công tác này, đoàn sẽ đến thăm Đà Nẵng. Đây là cơ hội tốt để có thể xúc tiến việc thiết lập quan hệ với phía Đức.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới