Hủy

Nhiều dự đoán trái chiều về giá vàng tuần tới

Chủ Nhật | 06/07/2014 08:05

Những người tham gia Khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News đã đưa ra ý kiến trái chiều về dự báo hướng đi của giá vàng tuần tới.
 

Trong 37 người tham gia, có 18 người trả lời, trong đó 7 người nhận định giá tăng, 8 người dự đoán giá giảm và 3 người cho rằng giá đi ngang. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Tuần 23-27/6, những người tham gia khảo sát khá lạc quan về giá vàng trong tuần 30/6-4/7/2014, tính đến 11h30 ngày 4/7 giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex giảm 3 USD cho cả tuần.

Nguồn: Kitco
Nguồn: Kitco

Những người nhận định giá vàng tăng cho biết, vàng vẫn có sự hẫu thuẫn để vượt ngưỡng 1.305 USD/ounce mặc dù giá kim loại này giảm xuống thấp nhất tuần hôm thứ 5.

Các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật vẫn nhận định giá vàng tăng vào tuần tới. Darin Newsom, nhà phân tích cao cấp tại DTN, cho biết, xu hướng giá vàng giao tháng 8 vẫn tăng trên biểu đồ hàng tuần. “Mục tiêu giá sắp tới là 1.341,5 USD/ounce”, ông này cho biết thêm.

Bob Tebbutt, nhà tư vấn hàng hóa độc lập, cho biết, biểu đồ hàng tháng trong dài hạn cũng cho thấy sự lạc quan về giá vàng. “Tôi tin rằng thị trường vàng sắp có sự chuyển biến mạnh mẽ. Sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật ở mức 1.200 USD với mức kháng cự khoảng 1.375 USD. Tôi tin rằng thị trường sẽ đi lên trong năm tới. Mức 1.375 USD trong ngắn hạn sẽ bị phá vỡ … vào tuần tới”, Bob Tebbutt cho biết thêm.

Những người cho rằng giá giảm cho biết, những tin tức kinh tế đang trở nên bi quan đối với kim loại quý này.

Sterling Smith, chuyên gia về kỳ hạn, nghiên cứu hàng hóa ở Citibank Institutional Client Group, cho biết “Số việc làm phi nông nghiệp tăng mạnh trong tháng 6 là tín hiệu khá tiêu cực đối với thị trường vàng. Thị trường đã cho thấy một số dấu hiệu đáng chú ý về phân phối trong suốt tháng 6 và việc giảm xuống dưới 1.300 USD cho thấy giá sẽ giảm xuống dưới ngưỡng 1.250.

Những người nhận định giá đi ngang cho biết, họ dự đoán giá vàng sẽ giữ vững sau một loạt biến động gần đây.

Nguồn Theo DVO/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới