Hủy

Nhiều người đến bán vàng, tiệm vàng phải làm giấy hẹn thanh toán tiền

Thứ Sáu | 14/09/2012 12:26

Sáng nay, khách hàng đến bán vàng tại Phú Quý chưa được lấy tiền ngay mà phải chờ đến 11 giờ do số lượng người đến bán vàng tăng đột biến.
 

Tại cửa hàng vàng của công ty vàng Phú Quý trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội), sáng nay lượng người đến bán vàng tăng đột biến và áp đảo người đến mua vàng. Do vậy, công ty phải làm giấy hẹn đến 11 giờ mới có tiền thanh toán vì lượng tiền trong quỹ không đủ. Đến 11 giờ, tiền đã được đưa đến công ty và khách hàng bắt đầu lấy tiền tại quầy.

Trước đó, với khách hàng bán khoảng dưới 5 chỉ, Phú Quý sẽ thanh toán tiền mặt nhưng sẽ là tiền lẻ (mệnh giá dưới 200 nghìn đồng).

Ngoài ra, nếu vàng đem bán có dấu hiệu móp méo, Phú Quý sẽ trừ đi 500 nghìn đồng/lượng với mỗi lượng mà khách hàng đem bán. Nhân viên công ty này giải thích là bởi mỗi lượng vàng móp méo, Phú Quý phải chuyển Tổng hội ở Sài Gòn để đúc lại.

Về mua vàng, chưa thấy có hiện tượng khan hiếm vàng bán cho khách hàng cá nhân tại Phú Quý. Vẫn có giao dịch của cá nhân khoảng 10 - 20 lượng.

Tiệm vàng của Bảo Tín Minh Châu đối diện Phú Quý, lượng người đến giao dịch vàng sáng nay cũng đông hơn bình thường.

Tại thị trường TPHCM, theo ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng kinh doanh công ty SJC, do giá vàng thế giới biến động mạnh, giá vàng trong nước sáng nay cũng tăng theo. Tại công ty này, sáng nay người đến giao dịch chủ yếu vẫn là thăm dò thị trường, có người đến mua và có người đến để xem xét giá cân nhắc có nên bán ra hay không.

Vị này từ chối đưa ra con số cụ thể về lượng vàng SJC mua và bán được trong sáng nay vì cho rằng con số này không phản ánh được cung cầu cũng như biến động thị trường vàng.

Ông cũng cho biết, lượng vàng tại SJC hoàn toàn đáp ứng như cầu khách hàng, kể cả với số vàng lên tới vài trăm, vài nghìn lượng. Không có việc khách đến bán vàng tại công ty phải nhận giấy hẹn.

Về mức chênh lệch giá vàng vàng trong nước và thế giới giao ngay (hiện khoảng 2,6 - 2,7 triệu đồng/lượng), ông Tường không bình luận về con số này.

Theo biểu giá vàng niêm yết tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), tại TPHCM, giá vàng đến 11h30 phút sáng nay ở mức 47 - 47,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 47 -  47,37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

So với cuối chiều qua, giá vàng SJC tăng 900 nghìn đồng/lượng so với cuối chiều qua. Chênh lệch giá mua và bán vàng là 350 nghìn đồng/lượng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, tại công ty vàng Phú Quý (Hà Nội), giá vàng chốt phiên sáng nay ở 47,17 - 47,33 triệu đồng/lượng. Đầu giờ sáng, giá mua vào lên cao nhất là 47,22 triệu đồng/lượng và giá bán ra lên cao nhất 47,4 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua và bán khoảng 160 - 180 nghìn đồng/lượng.



Cùng thời điểm, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới ở mức 1.774 USD/oz, quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng thế giới cao hơn trong nước khoảng 2,6 - 2,7 triệu đồng/lượng.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới