Hủy

Nhiều trang mạng bị điều tra

Thứ Bảy | 09/05/2015 11:25

Cục An ninh Truyền thông (Bộ Công an) đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc khi nhiều trang mạng cung cấp phim trái phép vẫn thu quảng cáo, phí thành viên...
 

Ngày 9/5, Thanh Tra Sở Thông tin truyền thông TP HCM ra quyết định xử phạt hành chính 30 triệu đồng đối với trang xemphimso.com và phim14.net về hành vi hoạt động không phép, cung cấp nội dung không phù hợp, bạo lực... Hai trang mạng này cũng bị cơ quan chức năng yêu cầu chấm dứt ngay hành vi vi phạm.

Trước đó, Cục An ninh Truyền thông nhận được trình báo của nhiều hãng phim Việt Nam và đài truyền hình về việc bị thiệt hại lớn do những bộ phim họ đang chiếu trong rạp bị đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Cục An ninh Truyền thông phát hiện nhiều trang mạng, trong đó có xemphimso.com và phim14.net có dấu hiệu vi phạm bản quyền, không đăng ký thiết lập mạng xã hội của Bộ Thông tin Truyền Thông. Làm việc với đại diện 2 trang này, họ thừa nhận thuê server tại Việt Nam, sau đó cung cấp phim ảnh của nhiều nguồn và thu phí quảng cáo trong thời gian dài.

Theo trung tá Nguyễn Tuấn Việt - Phó Phòng an ninh báo chí - hiện có rất nhiều trang mạng hoạt động tương tự hai trang web này, cung cấp các phim Việt Nam và quốc tế chưa có bản quyền. Hầu hết các trang đều chưa đăng ký hoạt động nhưng vẫn thu phí quảng cáo, phí thành viên truy cập dưới dạng tin nhắn, nạp card điện thoại…

"Những trang này có dấu hiệu hành vi kinh doanh trái phép. Chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ cho Cục Cảnh sát công nghệ cao (C50) điều tra, có thể xử lý hình sự”, trung tá Việt nói.  

Nguồn Vnexpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới