Hủy

Nhiều vùng trồng lúa mỳ của Australia sẽ khô hạn hơn nếu El Nino diễn ra

Thứ Tư | 28/05/2014 17:31

Dự báo nhiều vùng trồng lúa mỳ tại Australia sẽ khô hạn hơn khi El Nino xuất hiện, khiến lượng mưa tại miền đông và miền nam thấp hơn trung bình.
 

Các vùng trồng lúa mỳ tại Australia được dự báo sẽ khô hạn hơn trong mùa đông khi El Nino xuất hiện, hiện tượng này có thể khiến lượng mưa tại miền đông và miền nam nước này thấp hơn mức trung bình.

Theo Phòng Khí tượng học, Australia vẫn đang nằm ở ngưỡng El Nino Watch (theo hệ thống theo dõi ENSO - tên viết tắt chỉ sự xuất hiện đồng thời của hai hiện tượng là El Niño, La Nina và dao động Nam - nằm ở mức này là khi có ít nhất 50% khả năng El Nino diễn ra) và mức cảnh báo có thể tăng lên vào tháng 8.

Giá lúa mỳ kỳ hạn tại Chicago đã giảm 12% trong tháng 5 sau khi chính phủ Mỹ công bố dự trữ lúa mỳ toàn cầu sẽ tăng lên mức cao nhất trong 3 năm qua. Tuy có mưa trước và sau khi gieo cấy tại nhiều vùng miền nam Australia giúp vụ mùa năm nay có một khởi đầu đầy hứa hẹn, nhưng nhiều vùng đông nam Queensland và bắc New South Wales vẫn cần có thêm mưa.

Theo ước tính của chính phủ Australia đưa ra hồi tháng 3, sản lượng lúa mỳ niên vụ 2014-2015 của Australia có thể giảm 8,2% xuống 24,8 triệu tấn.

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) hôm 9/5 cho biết, trữ lượng lúa mỳ toàn thế giới có thể tăng lên 187,4 triệu tấn vào cuối vụ 2014-2015.

Cũng theo USDA, năm 2013-2014, Australia là nước xuất khẩu lúa mỳ lớn thứ 4 thế giới. Dự đoán năm nay sẽ tụt xuống vị trí thứ 5 khi Nga tăng cường xuất khẩu.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới