Hủy

NHNN bác thông tin gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cho ĐBSCL

Thứ Tư | 27/03/2013 20:07

Vụ trưởng Vụ Tín dụng cho biết chưa có một gói tín dụng 30.000 tỷ đồng nào cho khu vực ĐBSCL như ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
 

Tại cuộc họp báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh tháng 3/2013 tổ chưc ngày 26/3/2013, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư có đề cập đến các gói tín dụng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Trước vấn đề này, trong văn bản đăng tải trên website Ngân hàng Nhà nước, ông Nguyễn Viết Mạnh - Vụ trưởng Vụ Tín dụng cho biết, đến thời điểm này chưa có một gói tín dụng 30.000 tỷ đồng nào dành cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) như ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Ông Mạnh cho rằng, thời gian qua Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện hỗ trợ đối với một số lĩnh vực, đối tượng thông qua cơ chế chính sách đặc thù với lĩnh vực hoặc đối tượng đó, ví dụ cho giãn nợ đối với hộ chăn nuôi, nuôi tôm, cá tra gặp khó khăn không trả nợ.

Tuy nhiên, những chính sách này không liên quan gì đến gói tín dụng cụ thể của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước mà cho vay từ nguồn huy động của các tổ chức tín dụng.

Bên cạnh đó, về ý kiến cho rằng các hợp tác xã bị ngân hàng từ chối cho vay, theo ông Mạnh đây chưa hoàn toàn phản đúng thực tế, đây chỉ mang tính cá biệt và việc cho vay phụ thuộc vào khả năng hấp thụ vốn phục vụ sản xuất kinh doanh của chính hợp tác xã.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới