Hủy

NHNN ban hành quy định mới về ký quỹ của doanh nghiệp cho thuê lại lao động

Thứ Năm | 11/12/2014 16:29

Thông tư có hiệu lực từ 1/2/2015 quy định các thủ tục ký quỹ, cấp Giấy chứng nhận tiền ký quỹ, hoàn tiền ký quỹ, rút tiền ký quỹ,..
 

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 11/12 ban hành thông tư số 40 hướng dẫn việc ký quỹ và quản lý tiền ký quỹ của doanh nghiệp cho thuê lại lao động.

Thông tư áp dụng cho 3 đối tượng là doanh nghiệp cho thuê lại lao động, ngân hàng nhận ký quỹ và tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động ký quỹ cho thuê lại lao động.

Theo đó, khi doanh nghiệp cho thuê có yêu cầu nộp tiền ký quỹ vào tài khoản tại ngân hàng, ngân hàng nhận ký quỹ và doanh nghiệp cho thuê thực hiện giao kết hợp đồng ký quỹ phù hợp với những nội dung quy định tại thông tư này và pháp luật có liên quan.

Ngân hàng nhận ký quỹ có trách nhiệm phong tỏa toàn bộ số tiền ký quỹ và quản lý theo đúng quy định.

Doanh nghiệp cho thuê được ngân hàng nhận ký quỹ trả lãi cho số dư tiền gửi ký quỹ theo mức lãi suất do hai bên thỏa thuận phù hợp với quy định về lãi suất tiền gửi bằng VND của NHNN trong từng thời kỳ. Trên cơ sở thỏa thuận về lãi suất từ tiền ký quỹ được ghi trong hợp đồng ký quỹ giữa doanh nghiệp cho thuê và ngân hàng nhận ký quỹ, ngân hàng tính lãi số dư tiền gửi ký quỹ và trả cho doanh nghiệp cho thuê theo thỏa thuận.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ 1/2/2015 này cũng quy định các thủ tục để nộp tiền ký quỹ, cấp Giấy chứng nhận tiền ký quỹ, hoàn tiền ký quỹ, rút tiền ký quỹ,..

Nguồn DVO/SBV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới