Hủy

NHNN chào bán tiếp 1 tấn vàng vào ngày mai

Thứ Hai | 17/06/2013 16:17

Sau 31 phiên tổ chức đấu thầu, đến nay, NHNN đã cung ứng ra thị trường hơn 30 tấn vàng.
 

Sáng mai (18/6) Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiếp tục đấu thầu 26.000 lượng vàng SJC. Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 40,25 triệu đồng/lượng với tỷ lệ đặt cọc 10%.

Khối lượng vàng miếng mỗi thành viên được phép đặt thầu tối thiểu là 10 lô (tương đương 1.000 lượng) và tối đa là 100 lô (tương đương 10.000 lượng).

Sau 31 phiên tổ chức đấu thầu tính từ cuối tháng 3, đến nay, NHNN đã cung ứng ra thị trường hơn 30 tấn vàng với một phần lớn nhằm đáp ứng nhu cầu tất toán trạng thái của các tổ chức tín dụng trước ngày 30/6.

Tại Hội nghị tổng kết 6 tháng đầu năm diễn ra sáng nay (17/6), Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết, thời gian qua, NHNN đã liên tục bán vàng ra để hỗ trợ các ngân hàng.

Theo đó, nếu như trước đây, thanh khoản của các ngân hàng chưa thực sự tốt nên chưa thể xử lý quyết liệt nhưng hiện nay thanh khoản đã ổn định và lãi suất hợp lý nên các ngân hàng hoàn toàn có điều kiện để đóng trạng thái vàng.

“Sắp tới sẽ hành động quyết liệt và không chần chừ. Tôi đã nói là làm. Đề nghị các ngân hàng còn trạng thái vàng thì phải nghiêm túc chấp hành”, Thống đốc nhấn mạnh.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới