Hủy

NHNN chính thức ban hành 2 thông tư hướng dẫn hoạt động VAMC

Thứ Ba | 10/09/2013 17:00

Cả hai thông tư này cùng bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/9/2013.
 

Ngày 6/9 và ngày 9/9, ngân hàng Nhà nước Việt Nam lần lượt ban hành thông tư số 19/TT-NHNN qui định về việc mua, bán và xử lý nợ xấu của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) và thông tư số 20/TT-NHNN qui định về cho vay tái cấp vốn trên cơ sở trái phiếu đặc biệt của VAMC.

Đây là hai thông tư hướng dẫn cụ thể việc mua bán, xử lý nợ xấu kể từ khi bắt đầu ký kết hợp đồng mua bán nợ cho đến khi thanh toán chấm dứt hợp đồng mua bán nợ. Trong đó, nêu rõ qui trình và thể thức mua bán nợ từ các tổ chức tín dụng, qui trình và thể thức bán lại nợ xấu từ VAMC cho đối tác thứ ba, nguyên tắc xử lý những vướng mắc phát sinh liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ của các bên tham gia mua bán nợ.

VAMC bắt đầu hoạt động từ ngày 26/7 với vốn điều lệ 500 tỷ đồng. Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết, VAMC sẽ giải quyết khoảng 70.000 tỷ đồng nợ xấu trong năm nay. Tuy nhiên, VAMC đi vào hoạt động chậm hơn 2 tháng so với dự tính vì chưa có văn bản hướng dẫn dưới nghị định 53/2013/NĐ-CP về việc thành lập VAMC.

Vì vậy, theo Thống đốc Nguyễn Văn Bình, VAMC có thể chỉ xử lý được khoảng 30.000 tỉ đồng nợ xấu trong năm nay.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới