Hủy

NHNN: Có thể nhu cầu vàng trên thị trường đã bão hòa

Chủ Nhật | 27/10/2013 09:31

Theo Phó Thống đốc NHNN, đặt ra vấn đề trả lại thị trường trong bối cảnh hiện nay là chưa phù hợp.
 

Tại buổi họp báoChính phủ chiều 26/10, trả lời câu hỏi của báo giới về việc đấu thầu vàng bị "ế", phải chăng nhucầu của thị trường đã bị bão hòa? Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho rằng: Đó cũngthể là một trong các nguyên nhân.

"Tuy nhiên, để đánh giá một cách chính xác hơn thì phải thêm một vài phiên nữa. Bên cạnh đó, cònphải dựa vào giá cả của thế giới" - Ông Tú nói.

Riêng câu hỏi, đã đến lúc NHNN nên "trả lại việc kinh doanh vàng cho thị trường", Phó thống đốc chohay: Cơ chế quản lý vàng đang áp dụng hiện nay đã được Chính phủ giao cho các cơ quan nghiên cứutrong nhiều năm. Cùng với đó, đã có nhiều năm thị trường vàng, đặc biệt là vàng miếng quản lý chưađược chặt chẽ. Thế nhưng, sau khi Nghị định 24/CP ra đời, việc quản lý thị trường vàng đã có nhữngbước tiến "đáng kể và đạt hiệu quả cao".

Ông Tú cho rằng, đặt ra vấn đề trả lại thị trường trong bối cảnh hiện nay là chưa phùhợp.

"Hiện chúng ta mới chỉ mới bước đầu áp dụng cơ chế này để quản lý thị trường vàng, mà lại đặt vấnđề trả lại như ngày xưa thì rõ ràng chưa phải thời điểm. Quan điểm của Ngân hàng Nhà nước là phảitiếp tục cơ chế quản lý vàng làm sao cho hiệu quả nhất" - Ông Tú nói.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới