Hủy

NHNN khẳng định giá vàng sẽ ổn định và không quá chênh lệch với thế giới

Thứ Tư | 20/03/2013 09:45

Theo NHNN các biện pháp quản lý thị trường vàng đang thực hiện sẽ giúp giá vàng trong nước ổn định và không còn chênh lệch quá so với thế giới.
 

Trong bài viết đăng trên website Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hôm nay, cơ quan này cho biết, sau Thông tư số 06 hướng dẫn hoạt động mua, bán vàng miếng trên thị trường trong nước, ngày 18/3/2013, NHNN đã ban hành quyết định số 563 về quy trình mua, bán vàng miếng của NHNN.

Quy trình này quy định cụ thể một số nội dung mua, bán vàng miếng trực tiếp và mua, bán vàng miếng qua hình thức đấu thầu giữa NHNN với các doanh nghiệp và tổ chức tín dụng.

Quyết định này được coi là bước tiếp theo trong việc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ về quản lý thị trường vàng, đặc biệt là Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, tăng dần tính công khai và minh bạch trên thị trường tài chính, từng bước đưa chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới về mức hợp lý.

Ngoài ra, NHNN cũng đã giao Công ty vàng bạc đá quí Sài Gòn (SJC) sản xuất, gia công vàng miếng. Với công suất dập vàng miếng của SJC đạt khoảng 80.000 lượng/ngày (tương đương 3 tấn vàng), nguồn cung trên thị trường sẽ vượt cầu trong thời gian ngắn, là yếu tố quan trọng kéo giá vàng trong nước về sát giá thế giới.

Cùng với các biện pháp quản lý thị trường vàng, nỗ lực của NHNN trong việc ổn định tỉ giá hối đoái cũng là yếu tố làm tăng thêm niềm tin của người dân và doanh nghiệp vào VND. Theo nhận định của các chuyên gia và kỳ vọng thị trường, tỷ giá USD/VND sẽ ổn định.

Ngoài ra, NHNN nhận định, các biện pháp bình ổn thị trường vàng trong nước đang diễn ra trong bối cảnh thuận lợi, khi giá vàng thế giới đang xu hướng giảm, kinh tế Mỹ và nhiều nước công nghiệp phát triển có dấu hiệu phục hồi khả quan đang trở thành những yếu tố tác động tích cực đến tâm lý và động thái của các nhà đầu tư.

Cuối cùng, NHNN khẳng định, với các biện pháp quản lý thị trường vàng đã và đang thực hiện, giá vàng trong nước sẽ ổn định và không còn chênh lệch quá mức so với giá vàng thế giới.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới