Hủy

NHNN: Thị trường ngoại hối đã ổn định trở lại

Thứ Ba | 12/03/2013 21:05

Theo NHNN, thanh khoản của toàn hệ thống tương đối tốt, các tổ chức tín dụng mua ròng ngoại tệ từ khách hàng và các nhà đầu tư gián tiếp nước ngoài.
 

Theo nhận định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), trong tuần qua, thị trường ngoại hối ổn định trở lại. Các tổ chức tín dụng tích cực bán ngoại tệ trên thị trường liên ngân hàng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trong khi đó, thanh khoản của toàn hệ thống tương đối tốt, các tổ chức tín dụng mua ròng ngoại tệ từ khách hàng và các nhà đầu tư gián tiếp nước ngoài. Hiện, tỷ giá niêm yết mua, bán VND/USD của các ngân hàng thương mại phổ biến quanh khoảng 20.900 - 20.970đ/USD.

Tuần qua, vào sáng 5/3, các ngân hàng thương mại đồng loạt nâng giá bán USD trên biểu niêm yết. Lần thứ hai kể từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, mức giá bán ra vượt mốc 21.000 đồng, tiến sát mức trần 21.036 đồng.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Quang Huy - Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (NHNN) cho rằng, nguyên nhân khiến tỷ giá biến động không xuất phát từ cung cầu ngoại tệ, chủ yếu là tác động tâm lý từ những thông tin bất lợi trên thị trường.

Theo ông Huy, cũng trong ngày 5/3, Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh giảm giá bán USD của Ngân hàng Nhà nước về mức 20.950 đồng/USD (trước đây là 21.036 đồng/USD) và thực hiện bán can thiệp tại mức giá này.

Đại diện từ Ngân hàng Nhà nước cũng nói thêm rằng, mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ của NHNN và dự báo các chỉ số vĩ mô chủ chốt, Thống đốc đã đưa ra thông điệp về điều hành tỷ giá trong năm 2013 là ổn định, nhưng không cố định, nếu có dao động cũng chỉ khoảng 2 - 3%.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới