Hủy

NHNN và Bộ Công an đang làm rõ tin đồn làm xáo trộn thị trường ngoại tệ

Thứ Sáu | 22/02/2013 09:31

NHNN khẳng định tiếp tục điều hành tỷ giá theo hướng ổn định, sẵn sàng can thiệp để bình ổn thị trường và sẽ xử lý nghiêm mua bán USD trái phép.
 

Trong thông báo trên website ngày hôm nay (22/2), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, thời gian qua, thị trường ngoại tệ và tỷ giá diễn biến ổn định, cung cầu ngoại tệ cân bằng, các nhu cầu hợp pháp, hợp lý được đáp ứng đầy đủ thông qua hệ thống tổ chức tín dụng, dự trữ ngoại hối Nhà nước tăng mạnh.

Tuy nhiên, trong ngày 21/2/2013, đã có những tin đồn thất thiệt gây tâm lý hoang mang, làm xáo trộn trên thị trường ngoại tệ, tỷ giá biến động.

Trên cơ sở đánh giá diễn biến kinh tế vĩ mô, định hướng điều hành chính sách tiền tệ, diễn biến cung cầu trên thị trường ngoại tệ và các yếu tố liên quan, NHNN khẳng định tiếp tục điều hành tỷ giá theo hướng ổn định và sẵn sàng can thiệp để bình ổn thị trường ngoại tệ.

NHNN đang phối hợp với Bộ Công an để làm rõ nguồn gốc tin đồn, có biện pháp xử lý thích hợp và phối hợp với các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh trái phép trên thị trường ngoại tệ tự do.

Người dân và doanh nghiệp cần thận trọng và tỉnh táo trước các tin đồn thất thiệt để tránh những thiệt hại không đáng có.

Từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến nay, giá USD trên thị trường tự do và trong ngân hàng tăng mạnh. Đặc biệt, hôm qua (21/2), giá USD ngân hàng đã tăng lên kịch trần 21.036 đồng/USD, trong khi giá trên thị trường tự do cũng ở trên 21.100 đồng/USD. Thị trường chứng khoán hôm qua cũng giảm mạnh nhất 6 tháng.

Việc tỷ giá và thị trường chứng khoán biến động mạnh được cho là có liên quan đến tin đồn Chủ tịch Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Trần Bắc Hà bị bắt. Tuy nhiên, ông Hà đã bác bỏ hoàn toàn tin đồn này.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới