Hủy

NHNN yêu cầu cung cấp thông tin về cho vay trong lĩnh vực cà phê

Thứ Sáu | 27/04/2012 17:42

NHTM cần báo cáo NHNN các khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị có liên quan đến tình hình cho vay, thu hồi nợ đối với các doanh nghiệp.
 

Ngày27/4/2012, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) có văn bản số 2583/NHNN-TDyêu cầu một số ngân hàng thương mại (NHTM) cung cấp thông tin về tìnhhình cho vay trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cà phê.

Theovăn bản này, thực hiện chỉ đạo của Thống đốc NHNN về việc báo cáo,đánh giá tình hình quan hệ tín dụng của các NHTM với các doanh nghiệphoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cà phê, NHNNyêu cầu các NHTM:

Đánhgiá thực trạng, xu hướng của ngành sản xuất, kinh doanh, xuất khẩucà phê trong năm 2012.

Báocáo thực trạng tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh, tình hìnhtài chính của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất,kinh doanh, xuất khẩu cà phê. Trong đó đánh giá tình hình quan hệ tíndụng, tình hình sử dụng vốn vay (cho mục đích sản xuất chính, chokinh doanh ngoài ngành, sử dụng sai mục đích…) và khả năng thu hồi nợvay của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cà phê.

Bên cạnh đó, các NHTM cần báo cáo NHNNcác khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị có liên quan đến tìnhhình cho vay, thu hồi nợ đối với các doanh nghiệp hoạt động tronglĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cà phê.

Cùngngày, NHNN có văn bản số 2582/NHNN-TD yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh,thành phố: Đắk Lắk, Lâm đồng, Đắk Nông, Gia lai và Kon Tum phối hợpcung cấp một số thông tin liên quan tới tình hình cho vay trong lĩnhvực sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cà phê .

Báocáo của các NHTM và NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phốgửi về NHNN (Vụ Tín dụng) trước ngày3/5/2012.

Nguồn SBV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới